.

Thắng tối thiểu Benfica, Chelsea rộng cửa vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Tổ chức phòng ngự chặt chẽ và chủ động chưa phải là nguyên nhân chính giúp cho Chelsea giành thắng lợi nhờ đợt phản công nhanh mà “The Blues” còn cần tới sự may mắn và trợ giúp của trọng tài mới có thể đạt được thắng lợi đầu tiên trên sân khách ở đấu trường Champions League mùa này.
 

Các cầu thủ Chelsea có thắng lợi sân khách đầu tiên ở Champions League mùa này
Các cầu thủ Chelsea có thắng lợi sân khách đầu tiên ở Champions League mùa này

HLV tạm quyền Matteo khá bất ngờ khi để Torres đá chính trên hàng tấn công thay cho Drogba, Kalou đá chính ngay từ đầu thay cho Sturridge. Đồng thời đưa hậu vệ lão tướng Ferreira xuất hiện lần đầu tiên ở đội hình xuất phát trong năm 2012.

Tất cả những điều chỉnh đó nói rõ một điều Chelsea chọn cách chơi phòng ngự phản công nhằm tìm lợi thế ngay từ lượt đi ở Benfica bởi đối thủ Bồ chưa từng thua trên sân nhà suốt 10 trận trước đó.

Chelsea nhường hẳn thế trận cho Benfica nên chủ nhà có tới 22 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không tới với Benfica. Cú sút cực mạnh của Cardozo vô tình bật ngực Luiz dội ra ở phút 47. Một lần trung vệ đội trưởng Chelsea, Terry để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Tagliavento không thổi penalty.

Mãi tới phút 40, Chelsea mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Benfica. Họ dần tìm được cảm hứng chơi phản công và tỏ ra sắc sảo hơn chủ nhà rất nhiều. Một pha thoát xuống đẩy bóng qua người thủ môn Artur rất đẹp của Mata nhưng đáng tiếc là tiền vệ Tây Ban Nha dứt điểm bật cột dọc từ góc hẹp ở phút 61.

Torres không ghi bàn nhưng những pha xử lý bóng kỹ thuật và có độ dẻo cao càng lúc làm cho hàng thủ Benfica thêm lúng túng. Phút 75, Torres thực hiện đường căng ngang chính xác để Kalou đệm bóng cận thành vào lưới giúp cho Chelsea thắng chung cuộc 1-0.

Chiến thắng đầu tiên của Chelsea trên sân khách ở đấu trường Champions League mùa này cũng là thất bại đầu tiên của Benfica trên sân nhà sau 10 trận bất bại ở cấp châu lục. Thất bại ngay tại sân nhà đã làm cho mục tiêu lần đầu tiên lấy vé dự bán kết sau 22 năm chờ đợi của Benfica mờ nhạt hơn.

Trong khi đó, chiến thắng giúp củng cố hình ảnh của HLV Matteo trong mắt Chủ tịch Abramovich khi mà hành trình tìm tấm vé dự chung kết Champions League của “The Blues” tiến thêm một bước nữa.

   HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.