.
TỨ KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 28-3)

Benfica - Chelsea: Dốc sức

.

(ĐNĐT) - HLV Jesus biết giữ quân đúng lúc để tận dụng sức mạnh sân nhà vốn chưa thua trận nào suốt 10 trận qua nhằm tạo ra lợi thế ngay từ lượt đi trước Chelsea mệt mỏi.

a
HLV Matteo và các cầu thủ Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn trên đất Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Không thắng ở giải quốc nội và tụt xuống vị trí thứ nhì không làm cho HLV Jesus lo lắng bởi ông đã cất một vài trụ cột để sẵn sàng tiếp đón Chelsea. Cuộc chiến ở giải quốc gia Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội để sửa sai nhưng với những trận knock out như ở Champions League thì không được phép sai lầm bởi cơ hội sửa sai là rất thấp.

Nhạc trưởng Aimar nhận thẻ đỏ hồi cuối tuần khi được tung vào sân cũng không làm cho ông Jesus phiền lòng bởi tiền vệ Argentina chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho chân sút chủ lực Cardozo ở phía trên ghi bàn.

Benfica bất bại trên sân nhà ở Champions League mùa này, thậm chí chuỗi trận bất bại ở sân da Luz đã lên con số 10 càng cho thấy Benfica có hậu cứ rất vững chắc. HLV Jesus muốn tận dụng da Luz tạo ra lợi thế lớn cho Benfica trước khi bay sang Anh chơi trận lượt về trên sân Stamford Bridge.

Cơ hội đó với ông Jesus không phải ít bởi đội khách Chelsea chưa từng biết tới thắng lợi trên sân khách ở Champions League mùa này. Nếu Villas Boas còn cầm quân, hy vọng chiến thắng sẽ sáng hơn bởi ông quá tường tận Benfica khi dẫn dắt Porto. Giờ đây, người cầm quân Chelsea là HLV tạm quyền Matteo. Tinh thần hứng phấn của “The Blues” sau 4 trận thắng đầu tiên không còn nữa khi họ thua 1 và hòa 1 trong 2 trận gần đây.

HLV Matteo có hai “nội gián” là Luiz và Ramires (cựu cầu thủ Benfica) nhưng thực tế Chelsea với phần lớn những cầu thủ lớn tuổi như Drogba, Terry, Cech hay Lampard quá mệt mỏi khi phải chơi 7 trận trong quãng thời gian có 20 ngày.

HLV người Ý đã chỉ trích FA không biết cách giúp đỡ các đội bóng chơi ở đấu trường châu lục có lịch thi đấu thuận lợi hơn (Marseille được BTC Ligue 1 hoãn một trận đấu để họ có nhiều thời gian hơn chuẩn bị trận lượt về với Bayern).

Chelsea có thành tích sân khách ở Champions League khá tệ khi chỉ có 2 trận hòa sau 4 lần rời xa Stamford Bridge. HLV Matteo thừa hiểu Benfica sẽ chơi tấn công phủ đầu nhằm khai thác điểm yếu thể lực của các học trò ông nhưng nhà cầm quân người Ý không có đủ nhân sự để thay thế những cầu thủ lớn tuổi đã phải cày ải liên tục xuống những trận vừa qua.

Đội hình dự kiến:

BENFICA: Moraes - Pereira, Luisao, Jardel, Emerson - Witsel, Garcia, Gaitan, Nolito - Aimar, Cardozo

CHELSEA: Cech - Bosingwa, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Ramires, Meireles – Mata - Drogba, Sturridge.

                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.