.
TỨ KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 29-3)

AC Milan - Barcelona và cuộc so tài giữa Ibra - Messi

.

(ĐNĐT) - AC Milan - Barcelona là cặp đấu đáng chú nhất ở vòng tứ kết bởi sự cân tài cân sức giữa hai “ông lớn” của bóng đá châu Âu. Ở thời điểm hiện tại, cả Milan và Barca đều có phong độ rất tốt để hy vọng giành lấy thắng lợi.
 

a
Kết quả cuộc đối đầu giữa AC Milan và Barcelona rất có thể phụ thuộc vào phong độ của Ibra và Messi. Ảnh: Getty

Có người bảo rằng cuộc đối đầu Milan với Barca sẽ được quyết định bởi cuộc đối đầu nhỏ bên trong giữa Ibrahimovic với Messi.

Sau một mùa giải không thành công ở Barca, Ibrahimovic thực sự thăng hoa ở Milan. Chân sút Thụy Điển đã có 22 bàn thắng ở Serie A và 5 bàn ở Champions League. Thành tích cá nhân của Ibra góp công lớn cho Milan nắm chặt ngôi đầu Serie A và lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm đăng quang 2007.

Ibra đối đầu với Messi đúng thời điểm người đồng đội cũ ở Barca tiếp tục săn lùng những kỷ lục. Messi đã có 12 bàn thắng ở Champions League mùa này, bằng với thành tích mùa giải trước của anh và cân bằng kỷ lục của Nistelrooy lập được hồi năm 2003. Nghĩa là tiền đạo Argentina cần một bàn thắng nữa để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League.

Đó không phải là nhiệm vụ khó khăn bởi Messi đã ghi tới 55 bàn thắng ở mùa giải này cho Barca (cũng là kỷ lục cho một cầu thủ chơi tại La Liga). Messi vừa trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn/trận khi Barca thắng Leverkusen ở lượt về vòng knock out. Chi tiết đó cho thấy chỉ cần một trận đấu, Messi đã có số lượng bàn thắng bằng Ibra cày ải suốt 6 trận.

Milan thắng 3 hòa 1 trong 4 trận gần đây nhưng để ngăn Barca vào thời điểm này không phải dễ bởi các học trò của Guardiola vừa làm một hơi 7 trận thắng liên tiếp.

Milan chưa từng thắng Barca trong 5 lần gặp nhau gần đây. Ở vòng bảng mùa này, Barca để Milan thủ hòa 2-2 ở lượt đi trên sân Nou Camp nhưng đã thắng 3-2 ở lượt về trên sân San Siro.

Milan chưa từng thua trên sân nhà ở những vòng tứ kết nhưng nên nhớ rằng Barca cũng chưa từng thua trên sân khách ở  vòng đấu này kể từ năm 2002.

Đội hình dự kiến:

MILAN: Abbiati – Bonera, Mexes, Nesta, Antonini - Nocerino, Ambrosini, Boateng, Emanuelson - Ibrahimovic, Lopez

BARCELONA: Valdes - Alves, Mascherano, Pique, Puyol - Xavi, Iniesta, Busquets - Fabregas, Messi, Sanchez

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.