.
TỨ KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 29-3)

Marseille - Bayern Munich: Khó cho chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Chủ nhà Marseille đang sa sút tinh thần vì chuỗi trận không thành công kéo dài rất khó đứng vững trước bản lĩnh và khả năng ra đòn của “Hùm xám”.

HLV Deschamps cần thắng để thoát khỏi áp lực mất việc
HLV Deschamps cần thắng để thoát khỏi áp lực mất việc

Tung cờ trắng ở Ligue 1 khi rơi xuống vị trí thứ 9 và bị đá văng khỏi Cúp Quốc gia sau 8 trận thua tới 7 và hòa 1, Deschamps hiểu rằng tương lai của ông đang dồn vào trận đấu với Bayern ở trận tứ kết Champions League lần đầu tiên của Marseille kể từ năm 1993.

Đứng trước nhiệm vụ phải thắng để xả sức ép, HLV Deschamps mất nhiều trụ cột ở “xương sống”. Thủ môn Mandanda và trung vệ Diawara nhận án treo giò (Diawara cũng nghỉ hết giải vì chấn thương). Tiền đạo Remy chưa chắc ra sân vì chấn thương cơ đùi chưa lành hẳn. Chút may mắn cho Deschamps là chân sút tốt nhất của Marseille ở Champions là A.Ayew (4 bàn) kịp hồi phục chấn thương.

Nếu như sự thay thế Brandao cho Remy trên hàng tấn công và kéo Mbia từ tiền vệ xuống chơi trung vệ thay Diawara được đánh giá tạm ổn thì vị trí thủ môn làm HLV Deschamps lúng túng.

Ông có kế hoạch sử dụng Bracigliano ở trận đấu Cúp Quốc gia với Quevilly nhằm sẵn sàng cho trận đấu với Bayern. Tuy nhiên, màn thể hiện nghèo nàn của  Bracigliano buộc Deschamps tính phương án với thủ môn Andrade. Thủ môn người Brazil chỉ còn 1 ngày nữa bước sang tuổi 33 chỉ bắt 8 trận cho Marseille sau 3 mùa giải và chưa từng có mặt ở đội một từ tháng Giêng 2011. Một quyết định quá mạo hiểm của Deschamps.

Trong khi đó, Bayern đã ghi tới 22 bàn thắng trong 5 trận thắng gần đây cho thấy “Hùm xám” thực sự đáng gờm. HLV Heynckes nhận thấy các học trò quá mệt mỏi khi phải chơi 5 trận trong 14 ngày nên ông quyết định cho các cầu thủ tập nhẹ và chủ yếu hồi phục thể lực trong những ngày qua. Biện pháp của nhà cầm quân 66 tuổi được học trò hoan nghênh, nhất là tiền vệ Ribery muốn giành thắng lợi trước đội bóng cũ của mình.

Lịch sử từng chứng kiến Marseille chưa một lần thua đại diện Bundesliga kể từ khi bức tường Berlin được đập bỏ. Marseille chỉ nhận hai bàn thua trong 7 trận Champions trên sân Velodrome. Trong khi đó, Bayern thua 2 hòa 1 trong ba trận sân khách ở đấu trường châu lục.

Quyết định để tiền đạo Gomez nghỉ ngơi ở trận thắng Hannover hồi cuối tuần trước được đánh giá là quyết định chính xác của HLV Heynckes. Gomez đã có 10 bàn ở Champions mùa này (1 trong 9 cầu thủ có thành tích ghi ít nhất 10 bàn trong một mùa giải Champions) và rất có duyên ghi bàn ở đấu trường này với 17 bàn sau 12 trận, trong đó có ba lần lập hattrick.

Với hàng thủ ốm yếu của chủ nhà, HLV Heynckes tin rằng Gomez sẽ ghi bàn để giúp Bayern giành chiến thắng ngay trên đất Pháp.

Đội hình dự kiến:

MARSEILLE: Bracigliano - Azpilicueta, Nkoulou, Mbia, Morel - Cheyrou, Diarra, Amalfitano, Valbuena - Ayew, Brandao

BAYERN: Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba - Gustavo, Kroos, Robben, Muller, Ribery – Gomez

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.