.

12 cầu thủ ngộ độc, SHB Đà Nẵng xin hoãn trận đấu với SLNA

.

(ĐNĐT) - Để chuẩn bị cho trận “chung kết” của lượt đấu thứ 14 V-League 2012 cùng Sông Lam Nghệ An, ngày 11-4, toàn đội SHB Đà Nẵng đã di chuyển bằng ô-tô ra Vinh. Thế nhưng, một sự cố đã khiến trận đấu có nhiều khả năng phải hoãn lại do 12 cầu thủ - trong đó có nhiều trụ cột - của SHB Đà Nẵng phải nhập viện…

HLV Lê Huỳnh Đức đang hết sức lo lắng cho các học trò của mình. Ảnh: Nguyên Khoa
HLV Lê Huỳnh Đức đang hết sức lo lắng cho các học trò của mình. Ảnh: VnExpress

Trong tình thế bất khả kháng, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng đã gửi văn bản đến Ban tổ chức xin được hoãn trận đấu với Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra  trên sân Vinh vào chiều 14-4.

Trong số 12 cầu thủ phải nhập viện điều trị, có không ít gương mặt chủ chốt của đội bóng sông Hàn như Minh Phương, Ngọc Thanh, Thanh Hưng, Cao Cường, Phước Vĩnh, Ngọc Nguyên, Hùng Sơn, Duy Lam, Hải Lâm, Tấn Điền, thủ môn Thanh Bình…

Theo một số cầu thủ trong đội, sau bữa cơm trưa ngày 11-4 tại Quảng Bình, một số người có triệu chứng chóng mặt, nhức đầu…Vừa đến khách sạn Giao Tế (số 9, Hồ Tùng Mậu, Vinh), Thanh Hưng và Minh Phương là hai cầu thủ đầu tiên bị tiêu chảy, nôn mửa. Qua ngày 12-4, thêm một loạt cầu thủ SHB Đà Nẵng đã bị sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy. Theo nhận định của bác sĩ đội bóng, các cầu thủ có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Ban đầu, các cầu thủ được điều trị tại chỗ bằng cách cho uống thuốc giảm sốt, truyền nước biển hoặc uống dung dịch Oresol. Thế nhưng, tình trạng bệnh lý vẫn không hề thuyên giảm và đến trưa 13-4, các cầu thủ phải nhập viện tại Bệnh viện tư nhân Cửa Đông (136, Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, Vinh) để điều trị.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám, hậu vệ Cao Cường và thủ môn Thanh Bình được cho về khách sạn điều trị tiếp, 11 cầu thủ, trong đó có các trụ cột như Thanh Hưng, Minh Phương, Ngọc Thanh…cùng phiên dịch của đội phải ở lại để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Tiền đạo Ngọc Thanh cho biết, đến 12 giờ ngày 13-4, có đến 12 cầu thủ phải nhập viện trong tình trạng bị tiêu chảy nhiều và đang được truyền nước để đảm bảo sức. Ngọc Thanh bày tỏ sự lo lắng về trận đấu của đội nhà với Sông Lam Nghệ An: “Toàn những trụ cột nằm ở đây thì đội sẽ không đủ người để đá. Nói thật, anh em bây giờ đi cũng không nổi, đừng nói gì chạy”.

Ngay sau khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải nhập viện cấp cứu, giám sát trận đấu Trương Hải Tùng đã nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra tình hình và sớm có báo cáo cùng Ban tổ chức giải. Đồng thời, phía SHB Đà Nẵng đã chủ động đề xuất Ban tổ chức cho hoãn trận đấu do đội SHB Đà Nẵng không đủ quân để đá. Nhận được đề nghị từ đội bóng sông Hàn, đích thân Trưởng Ban tổ chức Phạm Ngọc Viễn đã từ Hà Nội vào Vinh để nắm tình hình.

Thanh Hưng bị ngộ độc nặng nhất và vẫn phải đang điều trị tại bệnh viện, cho đến chiều tối 13-4.
Thanh Hưng bị ngộ độc nặng nhất và vẫn phải đang điều trị tại bệnh viện, cho đến chiều tối 13-4.

Trao đổi với phóng viên ĐNĐT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng, tỏ ra rất lo lắng. Ông cho biết: “Dù không muốn nhưng để đảm bảo cho sức khỏe và tính mạng của cầu thủ SHB Đà Nẵng, chúng tôi đã kiến nghị và xin Ban tổ chức cho hoãn trận đấu”.

Cho đến 20 giờ ngày 13-4,  CLB SHB Đà Nẵng vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức từ Ban tổ chức về việc trận đấu có bị hoãn hay không.

Theo thông tin từ ông Bùi Xuân Hòa, vào lúc 21 giờ 30 ngày 13-4, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã yêu cầu ngành y tế tỉnh này phải thực hiện toàn bộ các xét nghiệm cần thiết nhằm xác định sức khỏe của các cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm. Trên cơ sở đó sẽ quyết định hoãn hay không trận đấu Sông Lam Nghệ An -SHB Đà Nẵng. Quyết định cuối cùng sẽ căn cứ vào cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng lãnh đội Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng vào sáng 14-4.

Trong khi đó, theo quan điểm của HLV Lê Huỳnh Đức, để bảo đảm sức khỏe và tính mạng của các cầu thủ trụ cột đang được điều trị ngộ độc thực phẩm, nhà cầm quân này sẽ cho toàn bộ các cầu thủ chính thức được phép không ra sân. Và do chỉ còn đúng 11 cầu thủ còn đủ sức khỏe, SHB Đà Nẵng vẫn sẽ ra sân thi đấu vì mục đích góp phần vào thành công chung của giải nếu trận đấu không được hoãn như đề nghị của SHB Đà Nẵng. Và khán giả cả nước sẽ có thể có được những đánh giá khách quan hơn về thực chất của sự việc thông qua buổi truyền hình trực tiếp, dự kiến được phát sóng trên VTV3.

ĐNĐT sẽ theo dõi và tiếp tục cập nhật thông tin sớm nhất về kết luận của Ban tổ chức đối với kiến nghị của CLB SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.