.
16 GIỜ NGÀY 28-4

Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng: Sẽ rất “nóng”!

.

Tạm chiếm ưu thế với 4 thắng, 2 hòa và 2 thua trong 8 trận đấu gần đây nhưng với SHB Đà Nẵng, đội chủ sân Nha Trang luôn là đối thủ rất khó chịu. Bằng chứng, trong 2 trận đấu ở V-League 2010 và 2011, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều giành chiến thắng lần lượt với các tỷ số 4-1 và 2-1.

Với sự ổn định trong phối hợp của bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh (trái) và Timar (phải, vớ trắng), niềm tin về một chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Khánh Hòa (áo sẫm) hoàn toàn có cơ sở.
Với sự ổn định trong phối hợp của bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh (trái) và Timar (phải, vớ trắng), niềm tin về một chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Khánh Hòa (áo sẫm) hoàn toàn có cơ sở.

Khánh Hòa cũng tận dụng tốt lợi thế sân nhà và mới chỉ thua 1 trong số 7 trận đã đấu trên sân Nha Trang. Ngược lại, ở mùa giải này và cho đến lượt đấu thứ 15, thành tích sân khách 1 thắng, 3 hòa và 2 thua không thể được xem là khả quan với SHB Đà Nẵng.

Xét tổng thể, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể so sánh với SHB Đà Nẵng khi trên bảng xếp hạng tạm thời, đội quân của Lê Huỳnh Đức đang ở vị trí thứ nhì dù vẫn còn một trận chưa đá và Khánh Hòa chỉ xếp hạng 9 với cách biệt 5 điểm.

Thế nhưng, trong những cuộc đối đầu trực tiếp, Tấn Tài cùng các cầu thủ của phố biển Nha Trang luôn thi đấu trên 100% khả năng của mình trước đội bóng sông Hàn. Thậm chí, những màn triệt hạ lẫn nhau thường xuyên xảy ra khiến trận derby miền Trung luôn rất “nóng”. Mãi đến trận đấu lượt đi mùa này, khi cầu thủ chấp nhận “chơi bóng”, cuộc đối đầu giữa hai đội mới thực sự xác định lại giá trị thực về chuyên môn của từng đội.

Chiến thắng 3-2 ở trận mở màn V-League 2012 mang lại niềm vui ban đầu cho Lê Huỳnh Đức, nhưng Hoàng Anh Tuấn cũng không có nhiều lo lắng. Song, ở trận tái đấu vào ngày 28-4 này, mùa bóng 2012 đã qua hơn nửa chặng đường và mọi sai lầm đều phải trả giá.

Chưa ở ngưỡng an toàn khi chỉ mới đạt 18 điểm, nhiều hơn 2 đội kế tiếp (Navibank Sài Gòn và Ninh Bình) lần lượt 1-2 điểm, Khánh Hòa không thể an tâm bởi sau lượt đấu này, họ phải làm khách tại Ninh Bình.

Chưa hết, HLV Hoàng Anh Tuấn lại có nỗi lo sau việc thủ môn Danh Hoàng Tuấn bị đứt gân tay vì nguyên nhân ngoài chuyên môn.

May mắn cho Khánh Hòa khi mới đây, Issifu Ansah được nhập tịch với cái tên Lê Văn Phú. Trước đó, Jonathan đã là cầu thủ nội với tên Lê Văn Tân. Do chỉ mới có 3 cầu thủ nước ngoài gồm Agostinho, Jose Andrare và Majabvi nên trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Khánh Hòa đã bổ sung tiền đạo Abraham Adewale Adelaja (Nigeria, cao 1,97 mét), từng khoác áo Thừa Thiên - Huế tại giải hạng Nhất 2011.

Có thể, trước những khó khăn ấy, Khánh Hòa sẽ triển khai lối chơi lăn xả, tận dụng tối đa ưu thế thể lực, tranh chấp toàn sân và sẵn sàng đá rắn để hạn chế sức mạnh của SHB Đà Nẵng.

Đây sẽ là bài toán khó cho HLV Lê Huỳnh Đức khi sau vụ ngộ độc thực phẩm vừa qua, việc phục hồi sức khỏe lẫn phong độ của các cầu thủ - đặc biệt là những trụ cột - không hề đơn giản. Tuy nhiên, đây là một thử thách mà SHB Đà Nẵng cần vượt qua nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở giá trị cá nhân, Merlo đang rất nỗ lực tìm kiếm những bàn thắng để lần thứ tư giành ngôi “Vua phá lưới V-League”. Dĩ nhiên, SHB Đà Nẵng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ sự cống hiến của tiền đạo người Argentina này. Nhưng họ không chỉ có Merlo khi trong danh sách cầu thủ lập công còn có Minh Phương, Nguyên Sa, Ngọc Thanh, Prent (1 bàn), Hùng Sơn (2 bàn), Thanh Hưng, Nicolche, Quốc Anh (3 bàn).

Trận đấu lượt về ở V-League 2011 trên sân Nha Trang từng khá căng thẳng với 1 quả phạt đền của SHB Đà Nẵng bị bỏ lỡ, 2 chiếc thẻ đỏ được chia đều cho hai bên cùng rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Thất bại 1-2 bắt nguồn từ những sai lầm trong phòng ngự của đội khách. Tuy nhiên, với việc Phước Vĩnh đang rất ổn định và Timar từng bước hòa nhập, SHB Đà Nẵng có quyền hy vọng...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.