.
BÁN KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 18-4):

Bayern Munich - Real Madrid: Lịch sử đứng về phía "Hùm xám"

.

(ĐNĐT) - Nói như Robben, anh và các đồng đội ở Bayern sẽ phải chơi với 120% phong độ trước đội bóng cũ Real Madrid. Và quan trọng hơn nữa, Bayern có sự tập trung cao độ sau khi chấp nhận bỏ cuộc ở đấu trường quốc nội.

Lahm với nhiệm vụ rất khó khăn ngăn không cho Ronaldo ghi bàn
Lahm với nhiệm vụ rất khó khăn ngăn là không cho Ronaldo ghi bàn. Ảnh: Getty

Về mặt toán học, Bayern vẫn chưa hết hy vọng đoạt Đĩa bạc nhưng HLV HLV Heynckes hiểu rằng biết chấp nhận từ bỏ cuộc chơi quốc nội để dồn sức dọn đường đón Barcelona hoặc Chelsea ở chung kết Champions League là quyết định đúng đắn.

Ông để Gomez, Ribery, Muller, Lahm và Gustavo ngồi ngoài trong trận hòa 0-0 với Mainz nhằm giúp các trụ cột khôi phục thể lực vốn bị bào mòn quá nhiều khi phải trải qua hơn một tháng thi đấu với mật độ 3 ngày/trận.

Trong lúc Bayern dồn toàn lực cho trận đấu này thì Real Madrid lại phân tâm nhiều bởi cảnh “đa đoan”. HLV Jose Mourinho đang phải “gồng mình” trong tuần lễ được đánh giá căng thẳng và có tính quyết định cho cả mùa giải. Sau trận bán kết Champions ở Allianz, Real phải làm khách ở Nou Camp trong trận El Clascio với Barca. Như vậy, xét về mặt tinh thần và khả năng tập trung, Bayern tạm gác Real Madrid một bàn!

Lần gần nhất Bayern gặp Real Madrid là ở vòng 1/16 năm 2007. Năm đó, Bayern thua Real Madrid 2-3 ở lượt đi trên sân khách nhưng thắng lại 2-1 ở sân nhà nên lấy vé đi tiếp nhờ ưu thế bàn thắng trên sân đối phương. Bayern và Real Madrid gặp nhau bốn lần ở vòng bán kết: Bayern giành quyền đi tiếp ba lần (1976, 1987 và 2001), Real Madrid thắng lần còn lại (2000).

“Hùm xám” có thể sa sút ở Bundesliga, không thực sự ấn tượng ở sân khách Champions mùa này dù vừa thắng Marseille 2-0 tại Pháp nhưng sân nhà Allianz là sức bật tốt nhất của thầy trò Heynckes ở đấu trường châu lục.

Hơn một năm qua, Bayern toàn thắng cả 6 trận trên sân nhà ở Champions. Real Madrid đang đạt phong độ rất cao chắc chắn sẽ là đối thủ khác hẳn với Marseille hay Basel nhưng sân nhà Allianz và sự chuẩn bị kỹ về lực lượng cũng như tinh thần giúp cho Bayern sẵn sàng làm tất cả để lấy vé dự chung kết ngay từ lượt đi. Tại sân nhà, Bayern chưa từng thua Real Madrid với thành tích 8 thắng 1 hòa.

HLV Heynckes khẳng định đã có sẵn chiến thuật ứng phó với Real Madrid, đặc biệt nhắm vào Ronaldo. Đội trưởng Lahm sẽ chuyển sang cánh phải để đối mặt với Ronaldo, kèm theo sự trợ giúp của Boateng để ngăn tiền đạo Bồ Đào Nha áp sát khung thành Neuer, đồng thời hạn chế tới mức thấp nhất việc phạm lỗi bởi Ronaldo sút phát rất khó chịu.

Trong 6 trận thắng sân nhà vừa qua, Bayern đã ghi tới 19 bàn và chỉ để thủng có 3 lần đủ thấy “Hùm xám” tự tin vào khả năng ngăn cản Ronaldo và các đồng đội ghi bàn. Thầy trò Heynckes thừa hiểu dù Real Madrid hùng mạnh tới mấy thì đây là trận đấu mà họ đã nhận mệnh lệnh phải thắng!

Đội hình dự kiến:

BAYERN (4-2-3-1):  Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba -  Schweinsteiger, Gustavo - Robben, Muller, Ribery - Gomez

REAL MADRID (4-2-3-1):  Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira -  Di Maria, Ozil, Ronaldo – Benzema

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.