.
BÁN KẾT LƯỢT VỀ CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 25-4)

Barcelona - Chelsea (Lượt đi 0-1): Chủ nhà gượng dậy

.

(ĐNĐT) - Chelsea có được trận hòa quan trọng ở trận derby thành London với Arsenal dù HLV Matteo cất tới 8 cầu thủ trụ cột để chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Nou Camp. Chỉ vài giờ sau, đội quân của Guadiola phơi áo 1-2 trong trận El Clasico dù được chơi trên sân nhà. Từ đó, cả hai trao cho nhau những bài học trước khi tái đấu nhằm chọn người dự trận chung kết mùa này.

Lợi
Lợi thế sân nhà sẽ giúp Barcelona (áo đen) vào chung kết Champions League?

Thua Real Madrid không chỉ khiến Guardiola tung cờ trắng ở La Liga mà “thánh địa” Nou Camp đã bị đánh sập sau 55 trận liên tiếp bất bại. Niềm tin của các cầu thủ Barca ngay tại Catalan ít nhiều sứt mẻ sẽ là điều đáng mừng cho Chelsea.

Hàng thủ của Barca chỉ có ba người dễ vỡ. Guardiola không sử dụng Pique tức là mất đi sự bọc lót an toàn cho đội trưởng Puyol ham dâng cao nhưng lại thiếu tốc độ đeo bám. Cánh trái cũng là nơi tiền đạo Drogba có thể khai thác tốt như Ronaldo đã từng làm.

Tiền vệ phòng ngự Alonso và trung vệ Ramos tạo thành hai lớp cắt đứt mọi đường tiếp tế cho Messi, buộc tiền đạo Argentina phải lùi sâu để tìm bóng. Hàng tiền vệ Real Madrid hình thành tam giác khi mất bóng với Ronaldo và Maria dịch chuyển vào trong để “kéo giãn” Xavi và Iniesta. Như vậy, Xavi và Iniesta đánh mất sở trường chuyền bóng.

Ngược lại, Guardiola cũng nhìn thấy những điểm yếu của Chelsea. Để phần lớn đội hình chính nghỉ ngơi giúp cho các học trò có thể lực sung mãn hơn đối phương nhưng ngược lại các cầu thủ Chelsea có thể đánh mất sự liên kết ăn ý như ở trận lượt đi. Thậm chí, các cầu thủ Chelsea mất đi một ít hưng phấn.

Thủ môn Cech có thể là “điểm chết”. Cech rất tự tin khi hàng thủ Chelsea chơi ổn định trở lại trong thời gian gần đây nhưng có nhiều thời điểm trong trận đấu Cech chọn vị trí không chính xác. Tiền đạo Torres từng là “sát thủ” Barca khi ghi 7 bàn vào lưới Barca trong màu áo Atl.Madrid nhưng chân sút này không còn là chính mình và có thể không được đá chính trận này.

Với những bài học hai bên “rút tỉa”, Guardiola có vẻ lép vế hơn Matteo. Tuy nhiên, Guardiola không phải là “hình nộm” đứng im cho Matteo tung hoành. Chắc chắn, Guardiola sẽ điều chỉnh chiến thuật và nhân sự cho trận đấu này bởi ông phải dồn toàn lực cho mặt trận Champions League.

Guardiola sẽ chuyển sơ đồ 3-4-3 sang 4-3-3 với sự trở lại của Pique sau hai trận ngồi ngoài. Hai cầu thủ chơi trên hàng tấn công với Messi không phải là hai dự bị Thiago và Tello mà sẽ là hai ngôi sao Sanchez và Fabregas.

Rõ ràng chỉ cần Matteo không kịp điều chỉnh với những thay đổi của Guardiola thì chiến thắng đậm đà sẽ thuộc về Barca khi thầy trò Guardiola quyết tâm trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Đội hình dự kiến:

BARCELONA: Valdes - Alves, Puyol, Pique, Adriano -Busquets, Xavi, Iniesta – Fabregas, Messi, Sanchez

CHELSEA: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole – Mikel - Ramires, Lampard, Meireles, Mata –Drogba

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.