.

Chelsea tái ngộ Barcelona tại bán kết Champions League

.

(ĐNĐT) - Có được lợi thế 1 bàn thắng ở lượt đi, có thêm lợi thế một bàn dẫn trước ở lượt về và Benfica mất người sớm nhưng Chelsea rất vất vả mới thắng được đại diện Bồ Đào Nha để lấy vé dự bán kết lần đầu tiên sau 3 năm.

Có lợi thế hơn người do Pereira nhận thẻ đỏ sớm nhưng Chelsea vất vả giành thắng lợi
Có lợi thế hơn người do Pereira nhận thẻ đỏ sớm nhưng Chelsea vất vả giành thắng lợi

So với trận đấu cùng giờ Real Madrid – APOEL, cặp Chelsea – Benfica hấp dẫn hơn với rất nhiều tình huống áp sát khung thành của hai đội. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cả Chelsea và Benfica đều không có khả năng dứt điểm chính xác để tạo ra bữa tiệc bàn thắng. Quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ làm cho người xem cảm giác tiếc nuối. Riêng Lampard cho rằng Chelsea tạo cho Benfica cảm giác dù thua người vẫn có thể giành thắng lợi để đi tiếp bởi họ chỉ cần thắng 2-1 là có thể ung dung lấy vé nhờ lợi thế bàn thắng sân khách.

Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 21 nhờ pha sút penalty thành công của Lampard. Hậu vệ Ashley Cole bắt tốc độ lao vào vòng cấm Benfica để nhận đường dài phản công đã bị phạm lỗi, tạo cơ hội cho Lampard nới rộng tỷ số chung cuộc lên 2-0 từ chấm 11m.

Lợi thế cho “The Blues” rõ nét hơn từ phút 40 do Benfica mất đội trưởng Pereira sau pha phạm lỗi với Mikel. Pereira là hậu vệ ra sân thường xuyên nhất của HLV Jesus trong mùa giải này. Có bàn trước, lợi thế hơn người từ sớm nhưng Chelsea không nắm giữ được thế trận. Benfica liên tục tấn công buộc thủ môn Cech phải bay lượn liên tục cứu bóng.

Phút 85, Cech đã bị khuất phục sau pha đánh đầu cận thành của Garcia ở phút 85. Hàng thủ Chelsea chao đảo sau một loạt tình huống bị ép sân không kịp ổn định tổ chức phòng ngự đã bị Garcia trừng phạt sau pha đá phạt góc của Aimar.

May cho Chelsea, ở phút bù giờ thứ hai, Meireles làm cho gần 40 nghìn khán giả trên sân Stamford Bridge thở phào. Anh bắt tốc độ phản công cực nhanh và cú ra chân ở cự ly gần 20m rất mạnh và chính xác đã ấn định tỷ số 2-1 cho trận đấu và 3-1 chung cuộc.

Chelsea lần đầu tiên lấy vé dự bán kết sau 3 năm chờ đợi. Và họ tái hiện lại trận bán kết năm 2009 với chính Barcelona. Theo thông tin từ BLĐ Chelsea tiết lộ, nếu HLV tạm quyền Matteo giúp chủ tịch Abramovich giải cơn thèm chức vô địch Champions League thì chắc chắn ông sẽ là HLV trưởng Chelsea sẽ mùa giải tới. Rõ ràng đây là tiêu chuẩn quá khó cho Matteo bởi không dễ đánh bại cỗ máy ghi bàn Barcelona ở bán kết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.