.

Hạ Real Madrid trong loạt luân lưu, Bayern Munich vào chung kết Champions League

.

(ĐNĐT) - Tinh thần người Đức đã được các cầu thủ Bayern thể hiện đúng lúc. Họ đứng vững dù bị Real Madrid ra đòn rất nhanh ở những phút đầu trận và bình tĩnh kéo chủ nhà tới loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, tinh thần thép của Schweinsteiger đã đưa Bayern vào  chơi trận chung kết trên sân nhà.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Bayern Munich sau loạt luận lưu. Ảnh: Getty
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Bayern Munich sau loạt luận lưu. Ảnh: Getty

Mới phút thứ 6, Bayern bị quả penalty do Alaba để bóng chạm tay sau pha dứt điểm của Di Maria. Có vẻ như trọng tài Kassai quá nặng tay tình huống này bởi Alaba không hề chủ ý và bóng chạm tay khi hậu vệ Áo té ngã. Đội trưởng Lahm và đội phó Schweinsteiger phản đội nhưng vị vua Hungary giữ nguyên quyết định. Ronaldo dễ dàng đánh bại Neuer trên chấm 11m.

Tới phút 14, tỷ số đã được nhân đôi. Lại là cặp đôi Ozil – Ronaldo tạo nên bàn thắng. Ozil chuyền bóng thông minh cho Ronaldo ở tư thế trống trải hạ Neuer lần thứ hai. Đây là bàn thắng thứ 10 sau 10 trận ở Champions League mùa này của Ronaldo.

2-0. Tỷ số đủ đưa Real Madrid giành quyền chơi trận chung kết do họ chỉ thua 1-2 ở lượt đi. Nhưng gần giống như Barca một ngày trước, dẫn trước hai bàn chưa phải an toàn, nhất là trước đối thủ là người Đức. Các học trò của HLV Heynckes vùng lên mạnh mẽ ngay sau bị dẫn bàn. Robben có tình huống hỏng ăn quá đáng tiếc khi đệm bóng lên trời chỉ cách khung thành chưa tới 5m.

Sức ép liên tục được Bayern dồn vào cặp trung vệ cũng đã đem lại hiệu quả như lượt đi. Gomez bị Pepe đẩy ngã trong vòng cấm nên Bayern được hưởng lại một quả penalty. Robben nhẹ nhàng đưa quả bóng vào góc lưới dù Casillas nhoài người hết cỡ để cản bóng vẫn bất thành.

Tổng tỷ số cân bằng 3-3, Bayern chơi tự tin hơn, khóa dần Ronaldo lại và tổ chức phản công khá sắc sảo. Hiệp hai là hiệp đấu mà đôi bên đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để kết liễu đối phương. Benzema có cú sút rất căng ở phút 57 nhưng Neuer kiểm soát tốt tình hình. Gomez phút 86 quá chần chừ sau đường chuyền của Robben để Ramos phá bóng.

90 phút rồi 120 phút, tổng tỷ số vẫn là 3-3 nên hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Ở cuộc chiến cân não, tinh thần Đức chiếm ưu thế hơn. Heynckes chơi đòn tâm lý khi để cầu thủ trẻ Alaba là người thực hiện cú sút đầu tiên. Alaba thực hiện chính xác.

Mourinho đã phải quỳ gối khi chứng kiến loạt sút luân lưu 11m. (Nguồn: Marca)
Mourinho đã phải quỳ gối khi chứng kiến loạt sút luân lưu 11m. (Nguồn: Marca)

Mourinho để hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Ronaldo và Kaka thực hiện trước. Thật đáng tiếc cả hai đều sút vào góc phải và bị Neuer hóa giải thành công. Thủ môn Casillas cũng chặn được cú sút của Kroos và Lahm làm cho Mourinho lấy lại niềm tin.

Người ta nhìn thấy ông quỳ gối xuống mặt sân trước khi Ramos thực hiện quả penalty tiếp theo. Cú sút bay vọt lên trời. Schweini nhận quả quyết định cho Bayern và nhạc trưởng người đã lạnh lùng đánh bại Casillas để giành chiến thắng 3-1 ở loạt sút luân lưu.

Cách đây 2 năm cũng tại Bernabeu, Bayern đã chết lặng khi bị Inter của Mourinho đánh bại trong trận chung kết. Giờ đây cũng tại Bernabeu, Bayern đã đánh bại Mourinho khi dẫn dắt Real Madrid. Ngay sau khi Schweini sút thành công, người ta nhìn thấy Mourinho lặng lẽ bước xuống đường hầm biến mất.

Bayern sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết mà họ là CLB đầu tiên giành được quyền chơi trận chung kết Champions League ngay tại sân nhà. Trong số 7 cầu thủ dính hai thẻ vàng trước trận bán kết lượt đi, chỉ có 4 cầu thủ “giữ được mình”, Alaba, Gustavo và Badstuber buộc phải làm khán giả trong trận chung kết vào ngày 19-5 tới ngay tại Allianz.

.
Video clip diễn biến 120 phút thi đấu
 
.
Video clip loạt sút luân lưu cân não

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.