.

Juve xây chắc ngôi đầu, Milan kiên trì bám đuổi

.

(ĐNĐT) - Juventus củng cố vững chắc ngôi đầu bảng bằng trận đại thắng 4-0 trên sân của Novara. Đè bẹp chủ nhà Siena 4-1, Milan tiếp tục bám đuổi với khoảng cách 3 điểm.

Juve đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Conte.
Juve đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Conte.

Quyết giành trọn 3 điểm, Juventus áp đảo đối thủ ngay từ đầu dù phải thi đấu trên sân của Novara. Khi trận đấu mới điểm qua phút 16, Juventus khẳng định sức mạnh vượt trội bằng cú bắt vôlê chuẩn xác rất đẹp mắt của Vucinic. Năm phút trước khi hiệp một kết thúc, Borriello giúp “Lão bà” dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Thầy trò Conte vẫn duy trì lối đá tấn công trong hiệp 2, dù đã có hai bàn làm vốn. Và Juventus không mấy khó để có thêm hai bàn thắng nữa do công của tiền vệ Vucinic và Vidal. Thắng Novara 4-0, Juventus nối dài mạch thắng ở Serie A lên 8 trận và là đội bóng duy nhất chưa biết mùi thất bại. Như vậy, tính đến vòng 35, Juve tiếp tục ở ngôi đầu với 77 điểm hơn đội xếp sau Milan 3 điểm.

Bước vào trận đấu trên sân Siena, Milan chịu sức ép lớn bởi nếu không có được 3 điểm, hy vọng bảo vệ chức vô địch coi như chấm hết. Trước Siena đã chắc suất trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu, thầy trò Allegri nhập cuộc tốt hơn.

Sự trở lại kịp thời của Cassano sau một thời gian dài nghỉ do phẫu thuật tim đã tạo nên sự khởi sắc trên hàng công của Rossoneri, vốn không thể ghi hơn 1 bàn sau 6 trận gần đây. Phút 26, Cassano tạo dấu ấn trong ngay đầu trở lại bằng bàn mở tỷ số, và chỉ 3 phút sau, tiền đạo mang áo số 99 chuyền bóng để Ibrahimovic sút căng bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ Siena vẫn thi đấu rất quyết tâm, dưới sự cổ vũ của CĐV nhà, họ đã tạo được không ít cơ hội thành bàn trước khung thành thủ môn Abbiati. Tuy nhiên, phải đến phút 83 Bogdani mới mang về bàn rút ngắn xuống 1-2 cho Siena. Hy vọng kiếm điểm vừa được nhen nhóm cho đội chủ nhà, thì đúng phút 90 tiền vệ Nocerino sau pha độc diễn rồi dứt điểm chuẩn xác từ cự ly 12 mét. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ hai, Cassano lại tỏa sáng với pha dọn cỗ cho Ibrahimovic ghi bàn ấn định kết quả 4-1.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.