.

Juventus đè bẹp Napoli để áp sát Milan

.

Chiến thắng đậm 3-0 trước Napoli giúp “Lão Bà” thu hẹp cách biệt với đầu bảng Milan xuống còn hai điểm và thắp sáng trở lại hy vọng đoạt scudetto.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Trận cầu đinh vòng 30 Serie A được xem là cữ dượt quan trọng cho cả Juventus lẫn Napoli trước trận chung kết Cup Italy mà họ sẽ đấu vào ngày 20/5 tới. Tuy nhiên, những ai kỳ vọng vào một trận cầu hấp dẫn, gay cấn và ngang tài ngang sức sẽ hoàn toàn thất vọng với diễn biến trên sân Juvent us Arena tối chủ nhật.

Trong thế trận mà đội chủ nhà áp đảo từ đầu chí cuối, Napoli chỉ cầm cự được ở hiệp đầu rồi sụp đổ chóng vánh sau giờ giải lao. Bonucci, Vidal rồi Quagliarella lần lượt điền tên các anh lên bảng tỷ số, làm nên chiến thắng đậm cho Juventus. Napoli thậm chí còn phải chơi với 10 người trong vòng 5 phút cuối sau khi Zuniga lĩnh thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội trung vệ Juventus, Chiellini.

Ở trận đá sớm nhất vòng, đội đầu bảng Milan, trong trạng thái bị phân tâm bởi trận tứ kết lượt về Champions League với Barca giữa tuần này, bị chủ nhà Catania cầm hòa 1-1. Cách biệt giữa Juventus với Milan vì thế được rút ngắn xuống chỉ còn hai điểm. Đây là khoảng cách không quá lớn và chỉ cần kết thúc mùa giải với cùng điểm số như Milan, Juventus sẽ đoạt scudetto bởi họ đang giữ lợi thế ở đối đầu trực tiếp (một thắng một hòa) - chỉ số phụ đầu tiên được tính đến để phân định thứ hạng.

Để đối phó với một Napoli rất mạnh ở tuyến giữa và hàng công, HLV Conte hôm qua quyết định từ bỏ sơ đồ 4-3-3 từng dùng khi thắng Inter 2-0 ở vòng trước để chuyển sang đá 3-5-3 giống đối phương. Borriello được xếp đá chính cùng Vucinic với ý đồ khai thác triệt để hạn chế về không chiến của hàng thủ Napoli. Cách tiếp cận này tỏ ra hợp lý và cùng với việc cặp Marchisio - Vidal hỗ trợ đặc lực cho Pirlo ở giữa sân, Juventus nhanh chóng nắm hoàn toàn thế chủ động.

Có ít nhất ba tình huống nguy hiểm mà Juventus tạo ra trong hiệp đầu đều đến từ các tình huống không chiến. Một mình Borriello hai lần hỏng ăn sau các quả tạt của Pirlo rồi Lichsteiner trong vòng 10 phút đầu tiên. Vidal thì tiếc hùi hụi khi cú đánh đầu lái bóng của anh đi sạt cột dọc sau khi Pirlo đá phạt trong bóng vào vòng cấm. Pirlo thì có một số tình huống đá phạt nguy hiểm, nhưng anh chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích ở phút 44, khiến thủ môn De Sanctis phải rướng hết cỡ và trổ hết tài nghệ mới có thể đẩy bóng đi ra ngoài cột dọc, cứu thua cho Napoli.

Vẫn chơi áp đảo sau giờ giải lao, nhưng khác với hiệp đầu, Juventus tỏ ra sắc sảo hơn các tình huống dứt điểm và được đền đáp từ phút 53, với bàn mở tỷ số có phần may mắn của trung vệ Bonucci. Tranh thủ lộn xộn sau quả đá phạt của Pirlo, Vucinic nhanh chân dứt điểm từ cự ly khoảng 12 mét, bóng đập nhẹ vào chân Bonucci đổi hướng đi vào lưới.

Đến phút 74, cách biệt được nhân đôi cho Juventus trong một màn phô diễn kỹ thuật đi bóng và dứt điểm của Vidal. Tiền vệ người Chile nhận bóng từ Marchisio rồi tiến vào vòng cấm, đảo bóng như rang lạc, khiến hậu vệ Napoli Campagnaro mất phương hướng rồi sút căng bằng chân trái đưa bóng về góc cao phía xa, làm bó tay De Sanctis.

Hai bàn thua có phần làm Napoli xuống tinh thần và việc Juventus ghi thêm bàn thắng không làm đám đông có mặt ở Juventus Arena bất ngờ. Phút 83, từ pha phối hợp ăn ý của bộ đôi tiền đạo mới vào sân là Del Piero và Quagliarella, Juventus ấn định kết quả 3-0. Del Piero là người chuyền bóng để Quagliarella thoát xuống kết thúc nhanh, quyết đoán vào góc gần.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Lichtsteiner (Caceres 65), Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Borriello (Quagliarella 70), Vucinic (Del Piero 82)

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio (Dossena 25), Gargano, Inler (Pandev 61), Zuniga; Hamsik (Dzemaili 71), Lavezzi; Cavani

Bàn thắng: Bonucci 54, Vidal 74, Quagliarella 83.

Thẻ đỏ: Zuniga 85.

.

VnExpress

;
.
.
.
.
.