.

Khánh Hòa-SHB Đà Nẵng 1-2: Khi SHB Đà Nẵng khát khao chiến thắng…

.

(ĐNĐT)… Thì đội bóng của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng như trong trận đấu chiều qua (28-4) trên sân Nha Trang.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) và nỗi buồn thất bại của Khánh Hòa (áo xanh).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) và nỗi buồn thất bại của Khánh Hòa (áo xanh).

Cho dù không thể có được đội hình mạnh nhất khi các trụ cột vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau vụ ngộ độc nhưng trong cuộc đối đầu với Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng vẫn làm chủ trận đấu và giành chiến thắng xứng đáng.

Đáng nói khi diễn biến của trận đấu này không khác mấy “kịch bản” trong cuộc đối đầu của 2 đội tại V-League 2011 khi SHB Đà Nẵng cũng được hưởng phạt đền và trọng tài phải sử dụng đến 2 thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của cầu thủ cả 2 đội. Song lần này, các cầu thủ khách đã không đánh rơi cơ hội quá tốt, như ở mùa giải trước.

Thiếu Minh Phương trong thành phần xuất phát, hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng đã mất một “thủ lĩnh” đích thực khi Nicolas cùng Quốc Anh, Nguyên Sa và Thanh Hưng, dù rất cố gắng cũng không hoàn thành nhiệm vụ tổ chức tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự. Ngược lại, khi Tấn Tài vẫn còn trên băng ghế dự bị, đội chủ sân 19-8 cũng nhập cuộc hết sức nhạt nhòa.

Tình huống đáng chú ý nhất trong suốt 45 phút đầu của trận đấu là cú sút căng của tiền đạo Khánh Hòa Abraham ở phút 38 nhưng thủ môn Thanh Bình đã cản phá thành công. Và tỷ số 0-0 sau một hiệp đấu nhạt nhẽo là dễ hiểu, bất chấp Minh Phương được vào sân thay Quốc Anh từ phút 30.

Vào hiệp 2, ý thức được giá trị của chiến thắng nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã thúc giục các học trò đẩy cao đội hình với ý đồ giành trọn 3 điểm. Phút 50, Khánh Hòa tổ chức tấn công trung lộ khá đẹp mắt nhưng trong đường chuyền cuối cùng của đồng đội, Ngọc Điểu đã không đón kịp, bỏ lỡ cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình.

Để rồi, chỉ 3 phút sau (phút 53), một đường chuyền từ cánh trái (theo hướng tấn công), Merlo đã trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số sau pha “không chiến” quen thuộc, nâng số lần lập công cho SHB Đà Nẵng của anh lên con số 13.

Sau bàn thắng mở tỷ số, để tăng cường khả năng làm chủ khu vực giữa sân, tiền đạo Ngọc Thanh đã được HLV Lê Huỳnh Đức rút ra và thay bằng tiền vệ Đoàn Hùng Sơn. Đáng tiếc, trong một thế trận khá nhùng nhằng đó, trung vệ Timar phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân kể từ phút 61. Để rồi, Thanh Hưng cũng rời sân ngay sau đó để trung vệ Cao Cường vào sân, hợp cùng Phước Vĩnh trong nhiệm vụ bảo vệ cầu môn đội nhà trước sức ép ngày càng gia tăng của các cầu thủ chủ sân; nhất là khi Tấn Tài cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào nhằm tạo sự đột biến trong những đường lên bóng của Khánh Hòa.

Và chính Tấn Tài không ít lần góp phần làm chao đảo khung thành SHB Đà Nẵng với những cú đá phạt góc khá hiểm. Một trong số đó đã tạo cơ hội cho Lê Văn Tân đánh đầu nguy hiểm vào phút 63 mà nếu thủ môn Thanh Bình không xuất sắc, tỷ số đã được quân bình.

Thế nhưng, quá thiếu những pha phối hợp sắc sảo, rất nhiều đợt tấn công của Khánh Hòa dễ dàng bị hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cản phá ngay từ ngoài khu 16,50 mét. Thậm chí, chính các cầu thủ khách còn chủ động và nguy hiểm hơn nhiều trong những đường phản công.

Phút 80, sau những pha vây hãm của đội khách, hàng phòng ngự Khánh Hòa buộc phải phá bóng giải vây. Từ khoảng cách 25 mét, tiền vệ Nguyên Sa đã nhanh chóng đón bóng, bứt tốc mạnh mẽ và buộc thủ môn Võ Văn Hạnh phải phạm lỗi ngay trong khu cấm địa. Trọng tài Phùng Đình Dũng không ngần ngại sử dụng thẻ đỏ trực tiếp với Võ Văn Hạnh, đồng thời cho SHB Đà Nẵng được hưởng phạt đền.

Bất chấp sự phản đối quyết liệt của đội chủ sân, trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn không thay đổi quyết định. Do hết quyền thay người, thủ quân Văn Phong phải lui về bảo vệ khung thành và tiền vệ Minh Phương không khó khăn nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 85. Mãi đến phút 90+2, Adejala mới gỡ được một bàn cho Khánh Hòa sau cú sút phạt sát khu 16,50 mét của SHB Đà Nẵng.

Bằng chiến thắng 2-1 trước Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhì, sau Hà Nội T&T (cũng vừa thắng CLB Hà Nội 3-1, ở trận đấu sớm chiều 28-4) với 4 điểm kém hơn nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.