.
LƯỢT TRẬN THỨ 14 V-LEAGUE 2012

Chật vật nhóm “đèn đỏ”

.

Trong 2 ngày 14 và 15-4, các trận đấu lượt về V-League 2012 đã diễn ra khá sôi nổi và hầu như không có bất ngờ nào xảy ra; ngoại trừ thất bại đậm 1-4 của Bình Dương trên sân CLB Bóng đá Hà Nội. Trong khi đó, nỗ lực thoát khỏi vùng nguy hiểm của Kiên Giang được đền bù xứng đáng bằng trận hòa 1-1 cùng đội khách Hà Nội T&T. Thế nhưng, Vicem Hải Phòng lẫn Đồng Tháp và Ninh Bình đều không giành được kết quả mong muốn để tiếp tục chìm sâu nơi cuối bảng.

Những thất bại liên tiếp đang đẩy Vicem Hải Phòng (áo trắng) lún sâu hơn vào vùng nguy hiểm.
Những thất bại liên tiếp đang đẩy Vicem Hải Phòng (áo trắng) lún sâu hơn vào vùng nguy hiểm.

Ở 3 trận đấu sớm, chính Bình Dương đã tự đánh mất mình khi để CLB Bóng đá Hà Nội quật ngã đến 1-4. Đây chính là kết quả bất ngờ nhất vòng đấu. Nhưng theo dư luận, thất bại của Bình Dương hoàn toàn dễ hiểu khi đội bóng này đang là những mảnh ghép rời rạc và những biến động hậu trường khiến họ đánh mất chính mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai có thể tiếc nuối khi bỏ qua cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng do để hòa 0-0 trên sân Navibank Sài Gòn khi Paulo sút không thành công quả phạt đền ở phút 54 cho đội bóng phố núi. Trên sân nhà, Kiên Giang có thể hài lòng với tỷ số 1-1 trước đội khách rất mạnh là Hà Nội T&T.

Trong 3 trận đấu còn lại vào chiều 15-4, Đồng Tháp không thể hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trên sân Khánh Hòa dù rất nỗ lực. Pha cản phá bất thành của hậu vệ Đồng Tháp giúp Khánh Hòa được hưởng phạt đền và cú sút thành bàn của Agostinho đã mang về cho đội chủ sân Nha Trang 3 điểm trọn vẹn. Ninh Bình cũng chịu thất bại tương tự trên sân Thanh Hóa dù bàn thắng lại do chính hậu vệ đội khách đá phản lưới nhà. Vicem Hải Phòng vẫn chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” dù rất nỗ lực khi tiếp Sài Gòn FC. “Cú đúp” của Kesley (phút 26 và 86) cùng bàn thắng của Moses (phút 38) giúp Sài Gòn FC chấm dứt chuỗi trận không thắng; đồng thời đẩy Vicem Hải Phòng đến gần hơn với cánh cửa hạng Nhất.

Trước đó, chiều 14-4, trận đấu “đinh” của lượt đấu 14 giữa Sông Lam Nghệ An và đội khách SHB Đà Nẵng phải tạm hoãn do có đến 11 cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng và CLB Bóng đá Đà Nẵng đã có công văn đề nghị được hoãn trận đấu.

Căn cứ vào báo cáo của Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài và các trọng tài điều hành trận đấu, căn cứ báo cáo của Ban Tổ chức trận đấu CLB Sông Lam Nghệ An tại biên bản cuộc họp ngày 14-4, Ban tổ chức V-League 2012 đã đồng ý hoãn trận đấu Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 14 V-League 2012, ngày 14-4 trên Vinh (Nghệ An). Đồng thời, Ban tổ chức giải sẽ thông báo thời gian tổ chức lại trận đấu trên đến các CLB, thành viên tham dự giải trong thời gian sớm nhất.

Như thế, cho đến sau lượt trận vừa qua, Hà Nội T&T đã tạm vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn so với SHB Đà Nẵng cùng Hoàng Anh Gia Lai (cùng 23 điểm) và Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu 14 trận. Sài Gòn FC vẫn đeo bám rất sát với 22 điểm. Tuy có cùng 20 điểm như Bình Dương nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn tràn đầy hy vọng khi còn 2 trận chưa đấu. Ở nhóm cuối bảng, Ninh Bình (15 điểm), Kiên Giang (14 điểm), Đồng Tháp (12 điểm) và Vicem Hải Phòng (7 điểm) tiếp tục chia nhau 4 vị trí cuối bảng.

Trong tuần đến, các đội sẽ được nghỉ giữa giai đoạn và vòng đấu thứ 15 sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 29 và 30-4.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.