.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 26-4):

Real Madrid-Bayern Munich: "Hùm xám" tự tin ở Bernabeu

.

(ĐNĐT) - Bayern sớm “buông” mặt trận Bundesliga bởi HLV Heynckes xác định trở thành đội bóng đầu tiên được chơi trên sân nhà ở trận chung kết Champions League là mục tiêu hàng đầu của “Hùm xám”.

Các
Bayern Munich (áo đỏ) tự tin khi đến làm khách Real Madrid. Ảnh: Getty

Quyết định kịp thời của Heynckes cơ bản thành công bước đầu khi Bayern thắng Real Madrid 2-1 ở lượt đi. Tỷ số đã không nói hết được sự lấn lướt của Bayern bởi tiền đạo Gomez bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Chuẩn bị cho chuyến trở lại Bernabeu sau khi từng giúp Real Madrid đăng quang Champions League mùa hè 1998, nhà cầm quân 66 tuổi cất gần hết đội hình chính trong trận đấu với Bremen hồi cuối tuần. Trong khi đó, Real Madrid đã phải tung hết sức với Barca ở El Clasico. Cặp đấu này hao hao giống với Chelsea – Barca khi một bên khỏe khoắn một bên vừa bị vắt sức.

Mario Gomez đã có 12 bàn thắng ở Champions League (chỉ xếp sau Messi) chứng tỏ là sát thủ đáng gờm. Với Real Madrid, Gomez đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 90 càng chứng tỏ sự nguy hiểm của tiền đạo 26 tuổi này trong vai trò của một tay săn bàn.

HLV Heynckes không chỉ sử dụng Gomez như tiền đạo chủ lực cho Bayern mà còn là cầu thủ phá sức hàng thủ Real Madrid. Hiệp hai ở lượt đi cho thấy chiến thuật của nhà cầm quân lão làng này rất thành công. Những pha rót bóng của Kroos, Muller cắm vào ngay cặp trung vệ Ramos, Pepe đang cố bám chặt Gomez càng lúc càng trở nên nguy hiểm. Ramos đuối sức hẳn trong những pha bật nhảy với Gomez mà ít nhất hai lần anh tạo cơ hội cho đối phương.

Giữ chân Ramos ở lại vòng cấm cũng là cách HLV Heynckes triệt tiêu khả năng dâng cao hỗ trợ phòng ngự từ xa của trung vệ này như cách anh ta đã làm được ở trận gặp Barca. Không Ramos, một mình Alonso khó lòng đấu nỗi với Schweinsteiger nhẫn nại và Kroos tinh tế ở giữa sân bên phía Bayern. Điều HLV Heynckes lo lắng nhất là ông có tới 7 cầu thủ có nguy cơ nghỉ trận chung kết nếu nhận thêm thẻ vàng nữa.

HLV Mourinho hầu như im lặng trước trận quyết đấu này bởi mục tiêu của ông là đưa Real Madrid trở lại chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ lần vô địch cuối cùng 2002. Trong khi đó, Ronaldo cho rằng sự cuồng nhiệt trên khán đài có thể là điểm mấu chốt giúp Real Madrid đánh bại Bayern để lấy vé dự chung kết.

So với trận thắng Barca, HLV Mourinho dự định thay hai vị trí là Kaka đá vào chỗ Ozil và Higuain chơi trung phong của Benzema. Có thể đó là quyết định mạo hiểm bởi Ozil tỏ ra cực kỳ ăn ý với Ronaldo trong những trận gần đây. Chính Ozil là người ghi bàn duy nhất cho Real Madrid ở trận lượt đi nhờ pha kiến tạo của Ronaldo. Ronaldo ấn định tỷ số 2-1 trước Barca nhờ đường chuyền thông minh của Ozil. Trước đó, Ozil đá phạt góc tạo điều kiện cho Khedira mở tỷ số trận đấu. Mourinho hy vọng với kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường Champions League và thể lực sung mãn, Kaka sẽ là điểm khác biệt của trận đấu này.

HẠNH THUẦN
 

;
.
.
.
.
.