.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 4-4):

Barcelona - AC Milan: Lần thứ 5 cho Barca?

.

(ĐNĐT) - Có được trận hòa ở Milan là kết quả thuận lợi cho Barcelona. Có thể Messi không dễ ghi bàn nhưng Barca vẫn đủ sức giành vé dự bán kết lần thứ 5 liên tiếp.

Messi
Messi bị vô hiệu hóa trong trận lượt đi cách đây một tuần. Barcelona hy vọng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ tỏa sáng trong trận lượt về trên sân nhà

Barcelona không hề bị đánh bại trong 6 lần gặp Milan. Barca đã gặp Milan 3 lần ở mùa giải này với kết quả 1 thắng 2 hòa.

Tiền đạo Messi không thể phá vỡ kỷ lục ghi 13 bàn trong một mùa giải Champions League khi Barca và Milan rời sân trận lượt đi với tỷ số hòa 0-0. Nếu có bàn thắng thứ 13, Messi cũng sẽ cân bằng số lượng 50 bàn thắng ở Champions League của Raul (Tây Ban Nha), Nistelrooy (Hà Lan) và Henry (Pháp).

Thực tế, Messi luôn bị hàng thủ đúng chất Ý của Milan không cho nhiều không gian chơi bóng. Ba trận đối đầu với Milan mùa này, Messi chỉ có đúng một bàn thắng mà bàn thắng đó được thực hiện trên chấm 11m.

Không chỉ Milan, các đối thủ La Liga cũng đang dần tìm cách siết chặt Messi. Ở trận thắng Bilbao cuối tuần trước, Messi ghi bàn thắng thứ 56 của mùa giải trên chấm 11m.

Barca hướng tới kỷ lục mùa thứ năm liên tiếp dự bán kết với những thông tin tốt lành từ lực lượng. Adriano đã chơi trọn vẹn 90 phút trận đấu với Bilbao để trả trung vệ đội trưởng Puyol về vị trí sở trường bên cạnh Pique. Fabregas cũng sẵn sàng ra sân trở lại sau hai trận ngồi ngoài vì đau lưng để giúp cho hàng công có được lực lượng tốt nhất. Messi có thể chơi “chim mồi” cho Fabregas và Sanchez ghi bàn.

Ở phần sân đối diện, HLV Allegri cố dưỡng quân Milan trong trận hòa Catania ở Serie A nhưng hai trụ cột Nesta và Bommel không thể ra sân vì những lý do khác nhau có thể làm cho thế thủ của Milan yếu hẳn đi. Nesta từng không cho Messi khoảng trống ở lượt đi. Vắng Bommel cũng làm cho khâu phòng ngự từ xa của Milan yếu đi.

Barca chưa từng thua trên sân nhà ở đấu trường Champions League kể từ trận thua Rubin Kazan năm 2009. Barca trải qua 15 trận bất bại trên sân Nou Camp, với 13 chiến thắng. Trong khi đó, Milan chưa từng biết thắng trên sân khách ở đấu trường châu lục suốt 10 trận gần đây.

Với đội hình mạnh hơn, lợi thế sân nhà, tâm lý tự tin ở Nou Camp đủ giúp cho Barca đánh bại Milan để lấy vé dự bán kết lần thứ năm liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

BARCELONA: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Adriano - Xavi, Iniesta, Busquets -Fabregas, Messi, Sanchez

MILAN: Abbiati - Abate, Bonera, Mexes, Antonini - Nocerino, Ambrosini, Seedorf, Boateng – Robinho – Ibrahimovic

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.