.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 4-4):

Bayern Munich- Marseille: Thắng nhàn giữ sức

.

 (ĐNĐT) - Lợi thế dẫn hai bàn ở lượt đi, có thêm lợi thế sân nhà nhưng HLV Heynckes không hề xem thường Marseille khi tiếp đón đại diện Ligue 1 trên sân nhà.

Bayern (áo đỏ) sẽ thắng dễ Marseille để giữ sức trong quãng thời gian thi đấu dày đặc hiện nay
Bayern (áo đỏ) sẽ thắng dễ Marseille để giữ sức trong quãng thời gian thi đấu dày đặc hiện nay

GĐTT Nerlinger bảo rằng Bayern không hề mệt mỏi trong quãng thời gian căng mình thi đấu liên tục nhưng HLV trưởng Heynckes không bao giờ nghĩ thế. Ông nhận ra các cầu thủ của mình không còn bước chạy thoăn thoắt nữa nhưng bố trí những cầu thủ dự bị như Pranjic, Contento vào sân lại rất nguy như trận thắng Nurnberg nhọc nhằn 1-0. So về đẳng cấp Nurnberg không thể so bì với Marseille nên khả năng Bayern phải trả giá đắt nếu để trụ cột nghỉ ngơi.

Ngoại trừ Schweinsteiger “tẩy” thẻ ở trận lượt đi nên phải nghỉ, những cầu thủ sẽ phải vắng mặt nếu nhận thêm thẻ vàng nữa như Muller, Lahm, Kroos và Alaba đều có mặt ở đội hình xuất phát. Marseille có thể sử dụng bài thể lực để phá sức Bayern bởi họ được BTC Ligue 1 cho hoãn trận đấu với Montpellier ở giải quốc nội nhằm dưỡng sức trận đấu với Bayern. Biết rõ ý đồ của Marseille giống như Nurnberg, HLV Heynckes muốn tăng cường khả năng cầm bóng ở giữa sân để tránh bị hút theo lối chơi của Marseille.

Marseille có lại thủ môn Mandanda, tức có thêm một chút tự tin ở hàng phòng ngự hơn là thủ môn Andrade như ở lượt đi, nhưng để nói Marseille hoàn toàn tự tin vào khả năng lật ngược thế cờ là rất khó. Marseille trải qua 9 trận đấu liên tiếp với 8 trận thua và 1 trận hòa cho thấy đội quân của HLV Deschamps sa sút trầm trọng.

Trong khi đó, Bayern thắng suốt 7 trận vừa qua, đi kèm hiệu số bàn thắng bại 25-3. Riêng ở đấu trường châu lục, Bayern thắng 11/12 trận chơi tại sân nhà. “Hùm xám” cũng có thành tích rất ấn tượng sau những lần đối đầu đội bóng Lige 1: toàn thắng cả ba trận mà không để thủng lưới bàn nào!

HLV Heynckes tin vào tiền đạo Gomez sẽ tiếp tục nổ súng để đua với Messi trong cuộc chiến giành danh hiệu Vua phá lưới (Gomez 11 bàn chỉ kém Messi 1 bàn). Bộ ba Gomez – Ribery – Robben càng chơi càng ăn ý trên hàng tấn công của Bayern. Bộ ba này đã có cùng nhau 65 bàn thắng ở mùa giải này, riêng Gomez có 36 bàn.

Tuy Marseille sa sút nhưng Bayern không hề coi thường. Điều quan trọng là Bayern nắm giữ được thế trận, chơi nhẹ nhàng để lấy vé dự bán kết mà những trụ cột nói trên không bị lãnh thêm thẻ vàng để phải vắng mặt ở vòng đấu tiếp theo (gần như chắc chắn gặp Real Madrid). Khổ cho Bayern là không chỉ cố bước thêm một nấc trong hành trình trở thành đội thứ tư sau Real Madrid (1957), Inter (1964) và Roma (1984) chơi chung kết ngay trên sân nhà, “Hùm xám” còn phải chơi trận “chung kết Bundesliga” với Dortmund ở tuần tiếp theo nên cần phải phân phối sức lực một cách hợp lý nhất.

Đội hình dự kiến:
 

BAYERN: Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba - Gustavo, Kroos - Robben, Muller, Ribery - Gomez

MARSEILLE: Mandanda - Azpilicueta, Fanni, Nkoulou, Morel - Cheyrou, Mbia - Amalfitano, Valbuena, Ayew - Remy

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.