.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 5-4):

Chelsea-Benfica: Thời của Matteo

.

(ĐNĐT) - Chelsea là niềm hy vọng còn sót lại của nước Anh ở Champions League nên không chỉ người hâm mộ “The Blues” mà cả xứ sở sương mù đứng sau lưng thầy trò Di Matteo lấy vé dự bán kết.

HLV Matteo đang rất mát tay với Chelsea
HLV Matteo đang rất mát tay với Chelsea

Chứng kiến cách Chelsea thắng Aston Villa 4-2, mọi người đều có chung nhận định Matteo là HLV thích hợp với “The Blues”. 8 trận dưới thời Matteo, Chelsea chỉ thua có 1 lần. Các cầu thủ Chelsea thể hiện đẳng cấp cao, tinh thần đoàn kết và khát vọng chiến thắng. Chelsea chưa từng thắng sân khách dưới thời cựu HLV Boas nhưng Matteo đã làm thay đổi bằng chiến thắng 1-0 trên sân Benfica để chiếm lợi thế đáng kể ở trận lượt về.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea toàn thắng cả 4 trận Champions League với hiệu số bàn thắng bại rất ấn tượng 14-1. Mạnh mẽ cả trong tấn công và phòng ngự là vậy nhưng HLV Matteo dự tính chọn cách chơi phòng ngự phản công khi tiếp đón Benfica.

Đại diện Bồ Đào Nha chỉ còn cách duy nhất phải tấn công để tìm lấy chiến thắng. Đó cũng có thể là tử huyệt của Jesus bởi tuyến giữa Chelsea với Essien, Lampard cầm bóng rất chắc. Tiền đạo Drogba không thể ra sân vì chấn thương nhưng tiền đạo Torres vừa giải được cơn hạn bàn thắng ở Premier League đã tự tin hơn rất nhiều để bắt tốc độ trong những đợt phản công.

Thuận lợi hơn nữa cho lối chơi phản công Chelsea là Benfica đang thủng vị trí trung vệ bởi Garay, Vitor và Jardel đều đang bị chấn thương nên ông Jesus chỉ còn mỗi Luisao là trung vệ thực thụ. Ngoài Torres đang cố thể hiện mình, Sturridge hay Mata đều là những tiền đạo cánh có tốc độ và kỹ thuật xử lý bóng rất tốt khi có được khoảng trống trước mặt.

Đội hình dự kiến:

CHELSEA: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Essien, Lampard,Ramires - Mata, Sturridge, Torres

BENFICA: Moraes – Pereira, Luisao, Garcia, Emerson - Witsel, Matic, Gaitan, Cesar - Aimar, Cardozo

  HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.