.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 5-4):

Real Madrid - APOEL: Thắng nhàn

.

(ĐNĐT) - Không cần quá tung sức, chỉ cần APOEL dâng cao tấn công “để có thể ngẩng cao đầu rời giải” Real Madrid sẽ thực hiện những đợt tấn công sắc sảo để mang về chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở mùa giải này trên sân nhà Bernabeu.

Benzema vui vẻ trên sân tập với Ronaldo
Benzema vui vẻ trên sân tập với Ronaldo

Thắng ở sân của APOEL tuần trước là trận thắng thứ 200 của Real Madrid ở cúp châu Âu. “Kền kền trắng” có thống kê rất tự tin rằng họ có 27 lần dẫn trước ở lượt đi thì có tới 26 lần giành vé đi tiếp vào vòng sau. Thắng APOEL tới 3-0 ở lượt đi và được chơi trên sân nhà Bernabeu, HLV Mourinho cầm chắc tấm vé dự bán kết trong tay. Real Madrid đã thắng 9 trong 10 trận chơi trên sân nhà ở Champions League. Trong 4 trận ở mùa giải này trên sân Bernabeu, “Kền kền trắng” đã ghi tới 17 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Có khả năng Mourinho sẽ cất Ronaldo trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho học trò đồng hương cho đấu trường La Liga. Ronaldo tuy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 37 bàn thắng nhưng ở đấu trường Champions League anh ghi ít hơn Benzema một bàn (6 so với 7). Phong độ rực sáng của Benzema và Higuain trong vài trận gần đây đủ giúp cho Mourinho tạo điều kiện cho Ronaldo nghỉ ngơi.

5 bàn thắng của bộ ba Ronaldo – Benzema – Higuain ở trận thắng Osasuna giúp cho Real Madrid có được 100 bàn thắng ở La Liga. Bộ ba này cũng cần thêm một bàn thắng nữa để có chung 100 bàn thắng ở mùa giải này. Khả năng mục tiêu đó sẽ đạt được khi tiếp đón APOEL bởi Mou tin vào cái duyên ghi bàn của Benzema. Tiền đạo người Pháp đã có 13 bàn trong 14 trận Champions League.

HLV Jovanovic thừa nhận chỉ có phép mầu APOEL của ông mới có thể thắng được Real Madrid. Tuy vậy, ông Jovanovic muốn đội bóng của ông rời cuộc chơi với thế ngẩng cao đầu. Thực tế, APOEL đã chơi rất tốt suốt 74 phút trước khi bị Real Madrid ghi ba bàn trong 16 phút cuối trận. “Ở thế chẳng còn gì để mất, chúng tôi chơi tấn công ngay tại Bernabeu. Dù không thể lật ngược thế cờ nhưng một tỷ số hòa cũng đã là quá thành công với APOEL” ông Jovanovic nói.

Nếu như APOEL chơi tốt trong 74 phút đầu ở trận lượt đi nhờ chơi phòng ngự phản công thì lần này APOEL dâng cao tấn công chắc chắn sẽ trở thành mồi ngon cho Benzema và các đồng đội có chiến thắng đậm đà nữa trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Casillas Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo - Sahin, Khedira, Ozil  - Di Maria, Benzema, Higuain

APOEL: Chiotis - Poursaitides, Boaventura, Jorge, Alexandrou - Pinto, Morais, Charalambides, Almeida - Manduca, Sousa

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.