.

Messi lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League

.

(ĐNĐT) – Với cú đúp từ chấm 11m ghi được vào lưới AC Milan trên sân Nou Camp, Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Champions League với 14 lần lập công.

Như vậy, đây là kỷ lục thứ 2 ở đấu trường Champions League mà Messi đã lập được trong mùa giải này. Trước đó ở trận lượt về vòng 1/8, tiền đạo người Argentina đã 5 lần làm rung lưới Leverkusen, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu.

Trước khi trận lượt về với AC Milan diễn ra, Messi đã tích góp được 12 bàn thắng ở Champions League mùa này. Cộng thêm 2 bàn nữa từ chấm 11m vào lưới thủ thành Abbiati, Messi đã tự phá vỡ kỷ lục 12 bàn của chính mình ở mùa giải trước và của cựu tiền đạo M.U Ruud van Nistelrooy lập được ở mùa giải 2002/03.

Chưa hết, với 2 bàn thắng tối qua, Messi đã có tổng cộng 51 lập công cho Barca ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, trở thành cầu thủ thứ 4 vượt qua cột mốc 50 bàn, ba cầu thủ cũng từng làm được điều này là Raul Gonzalez (71 bàn), Ruud van Nistelrooy (60) và Thierry Henry (51).

.
Clip hai bàn thắng trên chấm 11m của Messi

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.