.

Pep Guardiola rời Barcelona cuối mùa giải?

.

(ĐNĐT) - Hai ngày sau khi bị Chelsea đá bại ở bán kết Champions League, HLV Guardiola cho biết ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Barca. Tuy nhiên, quyết định chính thức sẽ đưa ra cuối ngày hôm nay.

Sẽ không còn cảnh tung hô như thế này ở mùa giải tới tại Nou Camp

Sau cuộc nói chuyện giữa Chủ tịch Sandro và Guardiola kết thúc, nguồn tin báo chí Tây Ban Nha cho biết HLV 41 tuổi muốn rời Nou Camp sau 4 năm cầm quân.

Bốn năm cầm quân ở Nou Camp, Guardiola đã cùng Barca đoạt 13 chức vô địch. Hơn thế nữa, ông đã giúp Barca trở thành đội bóng chơi đẹp mắt nhất, hiệu quả nhất thế giới bằng triết lý bóng đá của riêng mình.

Guardiola không ở lại Nou Camp không phải là điều “ghê gớm” với Chủ tịch Sandro bởi ông như cho biết sẽ có một vài ứng cử viên thích hợp thay thế. Nhưng điều lo ngại nhất là Guardiola ra đi sẽ kéo theo một loạt các ngôi sao rời Nou Camp một khi ông cầm quân ở CLB khác.

Hiện tại có 4 CLB là Chelsea, ManCity, Inter và Milan đều muốn có sự phục vụ của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Guardiola cũng nằm trong danh sách ứng cử viên được LĐBĐ Anh mời dẫn dắt “Tam sư” dự Euro 2012. Thuận lợi cho Guardiola khi rời Tây Ban Nha là ông có thể nói lưu loát cả tiếng Anh và Ý.

Chủ tịch Sandro hy vọng Guardiola sẽ thay đổi quyết định phút chót. Trước đó không lâu, ông và Guardiola đã thống nhất sẽ tăng cường cho mùa sau khi mua trung vệ Luiz của Chelsea và tăng cường một tiền đạo nữa để chia lửa với Messi.

HẠC NGUYỄN
           

;
.
.
.
.
.