.

Real, Barca cùng thắng trước thềm El Classico

.

(ĐNĐT) - Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng lập kỷ lục 41 bàn tại La Liga. Ra sân trước, Real ngược dòng để vượt qua Gijon 3-1; Barca cũng đánh bại được Levante 2-1 bằng cú đúp của Messi.

Không có Iniesta và Alves trong đội hình, lối chơi đầy linh hoạt của Barca đã giảm đi đáng kể. Trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà Levante, đội bóng xứ Catalan thi đấu rất bế tắc trong suốt hiệp 1.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, lưới Barca đã bất ngờ rung lên. Sau pha để bóng chạm tay của Busquets trong vòng cấm ở phút 23, Barkero không phạm một sai lầm nào trên chấm 11m, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Barca tích cực triển khai nhiều phương án tấn công nhưng đều không mang lại hiệu quả. Sang đầu hiệp 2, HLV Guardiola chủ động rút Xavi ra để dưỡng sức và thay Cuenca vào sân. Và với sự năng nổ của tiền vệ trẻ này bên hành lang cánh phải đã tạo ra được nhiều khoảng trống cho đồng đội.

Phút 64, từ đường chuyền của Cuenca, Messi phối hợp bật nhả với Alexis, rồi nhanh chân tung cú dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số cho Barca. Chỉ 8 phút sau, Cuenca thực hiện một pha đột phá vào vòng cấm và bị phạm lỗi, mang về quả 11m cho Barca, và Messi ấn định tỷ số chung cuộc 2-1.

Với thắng lợi, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Real Madrid trước thềm trận "kinh điển" diễn ra vào tuần sau. Trước đó, Real dù bị thủng lưới trước, nhưng đã lội ngược dòng thành công đánh bại Gijon 3-1.

Chơi phòng ngự dày đặc, Gijon đã gây không ít khó khăn cho Real. Phút 29, đội khách còn khiến cả sân Bernabeu rơi vào trạng thái lo lắng, khi Cuevas mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m, Gijon dẫn trước 1-0.

Bàn thua giúp các học trò Mourinho thi đấu quyết tâm hơn và chỉ 7 phút sau Kền kền trắng đã cân bằng tỷ số 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại, nhờ tình huống chớp thời cơ của Higuain.

Sang hiệp 2, Real đã dần nắm được thế trận. Nhưng phải tới phút 74, Real mới nâng tỷ số lên 2-1 từ pha đánh đầu của Cristiano Ronaldo. 5 phút sau tình thế trở nên dễ dàng hơn cho Real khi đội khách bị đuổi một người. Lợi thế hơn người được Benzema cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 83.

.
Clip trận Levante - Barcelona
 
.
Clip trận Real Madrid - Gijon
Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.