.

Real Madrid gặp Bayern Munich ở bán kết

.

(ĐNĐT) - APOEL nỗ lực tột cùng nhưng cũng chỉ có hai bàn thắng. Trong khi đó, họ không thể ngăn nổi các cầu thủ Real Madrid liên tục ghi bàn để kết thúc với tỷ số 5-2, qua đó nâng tỷ số chung cuộc lên 8-2.

Kaka có bàn thắng tuyệt đẹp cho Real Madrid
Kaka có bàn thắng tuyệt đẹp cho Real Madrid

CĐV APOEL làm cho khán đài Bernabeu trở nên sôi động hơn. Họ liên tục hò hét để tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò Jovanovic thực hiện giấc mơ làm cuộc lật đổ trước Real Madrid. Trong hoàn cảnh “chẳng có gì để mất”, APOEL chơi tấn công với một chút hy vọng mong manh sẽ giành thắng lợi trước Real Madrid.

Khi APOEL dâng cao cũng là lúc hàng thủ của họ dễ bị đánh bại hơn. Sau vài tình huống bỏ lỡ, Real Madrid đã khai thông bế tắc ở phút 26. Pha căng ngang khó chịu của Marcelo bên cánh trái lần lượt đi qua một loạt cầu thủ hai đội trước lúc tìm tới Ronaldo. Tiền đạo Bồ chỉ việc đệm bóng vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Kaka đang dần lấy lại phong độ trong màu áo Real Madrid sau thời gian dài tụt dốc. Anh đã có pha dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 37 để nhân đôi cách biệt cho Real Madrid. Từ gần góc vuông khu vực 16m50, Kaka cuộn quả bóng vòng cung vào sát cột xa khung thành APOEL. Đó là bàn thắng thứ 27 của Kaka ở Champions League, ngang bằng kỷ lục của Rivaldo ở đấu trường này.

Hai bàn thắng trong hiệp một của hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hiệp một không làm cho APOEL nản chí. Manduca kết thúc hoàn hảo pha phản công của APOEL để đánh bại Casillas ở phút 67. Đội bóng Đảo Síp còn có thêm bàn thắng nữa ở phút 82 sau tình huống Altintop phạm lỗi với Solari trong vòng cấm. Chính Solari đã dứt điểm thành công quả penalty.

Cái duyên “hễ Solari ghi bàn là APOEL giành thắng lợi trong mùa giải này” không đủ hiệu nghiệm với Real Madrid. Trước và sau Solari ghi bàn, chủ nhà có ba bàn thắng nữa. Ronaldo thực hiện cú đá phạt cực mạnh và hiểm ở phút 75 để nâng tổng số bàn thắng của anh ở Champions League lên con số 49. Tiền đạo trẻ Cellejon dứt điểm thành công sau pha phá bẫy việt vị ở phút 80. Và Maria trở lại sau chấn thương đã ấn định tỷ số 5-2 với quả tâng bóng tinh tế ở phút 84.

Thắng chung cuộc 82, Real Madrid sẽ gặp Bayern ở bán kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp Mourinho đưa Real Madrid dự bán kết sau 6 năm “Kền kền trắng”vắng bóng. Real Madrid đã thắng 9/10 trận ở Champions League mùa giải này, đi kèm hiệu số bàn thắng bại khá ấn tượng 32-6.

Nếu như Bayern có những con người cũ ở Real Madrid như HLV Heynckes từng giúp Real Madrid vô địch đấu trường này năm 1998 và tiền vệ Robben thì Real Madrid có HLV Mourinho từng đánh bại Bayern ở trận chung kết năm 2010 khi dẫn dắt Inter. Ngoài ra, Real Madrid còn có cầu thủ dự bị Altintop từng nhiều năm chơi bóng cho Bayern.

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.