.

Sau sự cố ngộ độc: Hoãn trận Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trận cầu đinh vòng 14 V-League giữa SLNA và SHB Đà Nẵng chiều 14-4 buộc phải hoãn do sự cố 12 cầu thủ đội khách bị ngộ độc.

BS-BV-da-khoa-cua-Dong-kiem-tra-suc-khoe-cau-thu-4.jpg
BS-BV-da-khoa-cua-Dong-kiem-tra-suc-khoe-cau-thu-9.jpg
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ảnh: TT&VH

Sau sự cố 12 cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện cấp cứu, lãnh đạo Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng và CLB Bóng đá Đà Nẵng đã nhanh chóng có văn bản đề xuất VFF, Ban tổ chức giải V-League để xin hoãn trận đấu cùng Sông Lam Nghệ An (theo kế hoạch thi đấu, diễn ra vào chiều 14-4, trên sân Vinh).

Trước sự việc trên, chiều 13-4, Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cùng giám sát trận đấu Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng Trương Hải Tùng đã lập tức từ Hà Nội vào Vinh để nắm bắt tình hình. Đồng thời, Trưởng Ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly khẳng định: “Việc trận đấu có bị hoãn hay không phải đợi đến cuộc họp giữa Ban tổ chức giải, Ban tổ chức địa phương cùng lãnh đạo đội Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng. Quan điểm của Ban tổ chức giải là đặt sức khỏe của cầu thủ lên hàng đầu, nếu tình trạng bệnh của cầu thủ nặng thì có thể hoãn trận đấu”.

Vào lúc 9 giờ sáng nay, 14-4, ông Phạm Ngọc Viễn - đại diện lãnh đạo VFF, Giám sát Trương Hải Tùng cùng Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh và HLV Lê Huỳnh Đức đã có buổi họp để thống nhất về việc tổ chức hay không trận đấu.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, vấn đề sức khỏe của cầu thủ - dù của bất cứ đội bóng nào - cũng cần được đặt lên hàng đầu. Vì thế, có thể đội Sông Lam Nghệ An được hưởng lợi từ sự cố mà các cầu thủ SHB Đà Nẵng gặp phải trong trường hợp trận đấu buộc phải được tiến hành, đội chủ sân cũng không cảm thấy thoải mái. Cho nên, căn cứ vào thực tế, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An chấp nhận hoãn trận đấu và quyết định cuối cùng, tùy thuộc vào Ban tổ chức.

Cũng từ tình huống bất khả kháng này, HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức tiếp tục kiến nghị cho trận đấu được tạm hoãn và sẽ tiến hành vào thời điểm thích hợp.

Theo ý kiến ban đầu, ông Phạm Ngọc Viễn và ông Trương Hải Tùng đồng ý trận đấu sẽ được dời lại vào ngày 16-4 với lý do, kế hoạch thi đấu của đội tuyển quốc gia, đội tuyển U-22 và V-League 2012 đã được xây dựng chặt chẽ và rất khó để điều chỉnh. Trong đó, theo kế hoạch, trong 2 ngày 6-6 và 10-6, đội tuyển quốc gia sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế. Đồng thời, các cầu thủ U-22 sẽ tập trung thi đấu vòng loại giải U-22 châu Á được tổ chức vào tháng 6. Quan trọng hơn khi trong thành phần 2 đội tuyển, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đóng góp không ít cầu thủ.

Trước ý kiến đó, đại diện CLB SHB Đà Nẵng xác định, nếu chỉ lùi trận đấu lại 2 ngày thì hoàn toàn vô nghĩa khi sức khỏe của các cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn không đảm bảo thi đấu. Bởi trong sáng 14-4, vẫn còn đến 7 cầu thủ lẫn trợ lý ngôn ngữ của CLB SHB Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Cửa Đông.

Sau những trao đổi, thảo luận, ông Phạm Ngọc Viễn cùng đại diện CLB Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đã thống nhất hoãn trận đấu giữa hai đội vào chiều nay (14-4). Dự kiến, để V-League 2012 không bị nhiều xáo trộn, có thể 3 vòng đấu cuối (từ ngày 4-8 đến 19-8) sẽ được lùi lại 1 tuần và trận Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian này. Như thế, V-League 2012 sẽ kết thúc vào ngày 26-8, thay vì 19-8 như lịch thi đấu đã công bố.

Sau cuộc họp, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đã trở vào bệnh viện để tiến hành các thủ tục cần thiết cho các thành viên còn lại xuất viện và trong ngày 14-4, toàn đội sẽ về lại Đà Nẵng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.