.

Tây Ban Nha áp đảo tại Europa League

.

(ĐNĐT) - Europa League rạng sáng nay vừa xác định 4 đội góp mặt ở bán kết, Tây Ban Nha chiếm ưu thế tuyệt đối với 3 đại diện Athletic Bilbao, Valencia và Atletico Madrid.

Các cầu thủ Valencia ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ảnh: getty
Các cầu thủ Valencia ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ảnh: Getty

Để thua trận lượt đi 1-2 trên sân AZ Alkmaar, không còn cách nào Valencia buộc phải tung hết sức lực trên sân nhà Mestalla. Chỉ chưa đầy 10 phút đầu Valencia đã hưởng đến 3 quả phạt góc, cho thấy đội chủ nhà đã dồn ép đối thủ như thế nào. Và đến quả phạt góc thứ 4, Valencia đã phá vỡ được thế bế tắc ở phút 15.

Có bàn dẫn trước, lối đá tấn công của Bầy dơi trở nên nhuần nhuyễn hơn, trong khi đó hàng phòng ngự của AZ Alkmaar lại thi đấu rất lỏng lẻo, thế nên đội khách nhận thêm 3 bàn thua nữa chẳng làm ai bất ngờ. Như vậy với cú đúp của A. Rami, cùng 2 pha lập công J. Alba, P. Hernandez, Valencia giành vé vào vòng bán kết với tổng tỷ số 5-2.

Đang có phong độ trồi sụt ở La Liga, nhưng ở giải đấu hạng hai châu Âu, Atletico Madrid đang có được độ ổn định rất cao. Sự chắc chắn trong lối chơi của Atletico đã không cho đội chủ nhà có cơ hội lội ngược dòng trong trận đấu lượt về, trái lại Hannover 96 đã bị rơi vào cái bẫy phòng ngự tấn công dăng sẵn của thầy trò Diego Simeone.

Mọi nỗ lực của Hannover 96 bị xóa sạch ở phút 63, Atletico dẫn trước 1-0. Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà, đội bóng của Đức cũng có bàn gỡ ở phút 81 trước khi R. Falcao ấn định tỷ số 2-1 như trong trận lượt đi. Thắng chung cuộc 4-2, Atletico sẽ tranh vé vào chung kết với đội bóng đồng hương Valencia.

Thắng 4-2 trong trận lượt đi trên sân đối thủ, Athletic Bilbao đã cầm hòa 2-2 Schalke 04 tại xứ Basque, qua đó giành vé vào bán kết gặp Sporting Lisbon. Đội bóng từng đánh bại Man City ở vòng 16 đội đã xuất sắc cầm hòa chủ nhà Metalist Kharkov 1-1 để bảo toàn lợi thế dẫn 2-1 từ lượt đi.

Nguyễn Bá
 

;
.
.
.
.
.