.

Thắng Marseille 2-0, Bayern Munich hẹn Real Madrid ở bán kết

.


(ĐNĐT) - Bayern vừa đá ở Champions League vừa ngóng ở Bundesliga khi HLV Heynckes chấp nhận để hai trụ cột ngồi ngoài. May cho Bayern là các cầu thủ Marseille đã không thể tận dụng cơ hội ghi bàn trước khi bị khuất phục.

Cú đúp của Olic (áo đỏ)
Cú đúp của Olic (áo đỏ) đưa Bayern vào bán kết. Ảnh: Getty

HLV Deschamps chơi nước cờ táo bạo khi tung vào sân ngay từ đầu 4 tiền đạo: Remy, Brandao, Ayew và Valbuena. Phút thứ 9, Remy dứt điểm cực căng buộc thủ môn Neuer vất vả cản phá. Ngay sau đó là pha dứt điểm khác của Morel và Cheyrou.

Sóng gió vừa qua khỏi khung thành Neuer, Bayern đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Ribery đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Olic đệm bóng tung lưới Mandanda. Olic là người được HLV Heynckes tung vào sân ngay từ đầu thay cho Gomez.

Nhà cầm quân 66 tuổi này cho Gomez và Robben nghỉ ngơi nhằm giữ sức cho mặt trận Bundesliga cũng đang ngày càng khốc liệt.

Trong lần hiếm hoi đá chính, Olic thể hiện được bản năng sát thủ của mình. Đường căng ngang khá mạnh của Alaba và đang bị hậu vệ Marseille bám sát nhưng Olic vẫn còn đủ sự tinh tế để đưa bóng vào lưới Marseille lần thứ hai ở phút 37.

HLV Heynckes gọi Olic là “người hùng” Bayern bởi cú đúp của tiền đạo Croatia đã vùi dập hoàn toàn nỗ lực vươn lên của Marseille. Trước đó, phút 33, Kroos còn làm rung chuyển xà ngang Marseille.

Ngay sau bàn thắng của Olic, HLV Heynckes tiếp tục rút Muller ra nghỉ. Dấu ấn cuối cùng của Olic trước trận đấu này ở Champions League chính là hattrick vào lưới Lyon để giúp cho Bayern lấy vé dự chung kết với Inter.

Quyết định của HLV Heynckes được đánh giá là chính xác bởi Muller là một trong bốn cầu thủ đá chính sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết mà khả năng sẽ là Real Madrid nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận đấu này. Tiếc cho Bayern, cuối cùng hậu vệ Alaba cũng đã nhận thẻ vàng nên không thể dự trận lượt đi bán kết.

Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp hai. Marseille cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. HLV Deschamps nói sau trận đấu: “Sự khác biệt chính là khả năng tận dụng cơ hội. Bayern ít cơ hội hơn nhưng họ có hai bàn thắng. Marseille cầm bóng tốt hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng lại không có bàn thắng nào!”.

Bayern thắng chung cuộc 4-0 để giành suất dự bán kết lần thứ hai trong ba mùa giải qua. Đối thủ của Bayern chắc chắn sẽ là Real Madrid, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ tiếp Apoel trên sân nhà sau khi đã thắng 3-0 lượt đi trên sân khách.

.

HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.