.

Thắng Milan 3-1, Barcelona lần thứ 5 liên tiếp vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Lionel Messi vẫn chưa ghi bàn thắng nào vào lưới Milan từ tình huống bóng “sống” nhưng cú đúp trên chấm 11m ở hiệp một của anh đủ giúp Barcelona lấy vé dự bán kết lần thứ 5 liên tiếp.

Messi
Messi ghi bàn trên chấm 11m trong trận Barcelona thắng AC Milan 3-1. Ảnh: Getty

Không như ở lượt đi khi Milan phong tỏa rất tốt khu vực giữa sân, hạn chế tối đa khả năng đan bóng của Barcelona, ĐKVĐ chơi trên sân nhà khá thoải mái khi mà Messi đột phá liên tục và phối hợp dễ dàng với các đồng đội.

Ai cũng thấy được lợi thế rất lớn của sân Nou Camp với thầy trò Guardiola như thế nào. Barca bị bóp nghẹt ở San Siro đã chơi đúng với những gì họ thường phô diễn trên sân nhà.

Phút thứ 5, Messi dùng tốc độ bứt phá gần 50m trước khi đưa ra lời cảnh báo đầu tiên. Phút 11, Messi bị Antonini phạm lỗi trong khu vực 16m50. Cầu thủ ba lần liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số từ chấm 11m dù thủ môn Abbiati đón đúng hướng. Bàn thắng thứ 13 giúp cho Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League.

“Gáo nước lạnh” bất ngờ ở phút 32 không đủ làm cho Milan đánh mất thế trận. Màn bật nhả đẹp mắt giữa Robinho với Ibrahimovic kết thúc bằng đường chọc xé toang hàng thủ Barca của Ibra cho Norecino thoát xuống gỡ hòa.

Barca vẫn liên tục dồn bóng vào khu vực 16m50 của Milan. Trước khi hiệp một kết thúc 4 phút, Messi lại có cơ hội đứng trên chấm 11m khi Nesta phạm lỗi với Busquets trong pha đá phạt góc.

Lần này, Messi dễ dàng đánh lừa Abbiati để đưa tỷ số lên 2-1. Bàn thắng thứ 14 của Messi giúp anh cân bằng kỷ lục tồn tại suốt 49 năm qua của tiền bối Mazzola Altafini (Milan, mùa giải 1962-1963) có được ở Cúp C1 (tiền thân Champions League).

Cục diện trận đấu gần như an bài ở phút 51 khi Messi tạo cơ hội cho Iniesta dứt điểm ở cự ly gần đưa tỷ số lên 3-1. Cơ hội có bàn thắng từ tình huống bóng sống đến rất gần với Messi khi anh lao vào tranh chấp với Abbiati từ đường căng ngang của đồng đội. Abbiati bắt không dính bóng nhưng Messi không kịp tiếp bóng.

Thắng 3-1 ở lượt về và đây cũng là tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận, Barca lấy vé dự bán kết lần thứ năm liên tiếp, ngang bằng với kỷ lục mà đại kình địch Real Madrid có được ở thập niên 50 (từ năm 1956-1960).

.

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.