.

Thắng Real Madrid 2-1, Bayern Munich mơ chung kết trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Phương cách chế ngự Ronaldo của HLV Heynckes không hoàn hảo nhưng cuối cùng Bayern cũng giành được thắng lợi ở lượt đi để thắp lên hy vọng được chơi trận chung kết trên sân nhà vào ngày 19-5 tới.

Tiền đạo
Tiền đạo Mario Gomez (áo đỏ) trong vòng vây các cầu thủ Real. Gomez ghi bàn quyết định ở phút 90 mang về chiến thắng 2-1 cho Bayern. Ảnh: Getty

HLV Heynckes đặt niềm tin vào đội trưởng Lahm sẽ bám sát Ronaldo, còn nhạc trưởng Schweinsteiger sẽ điều tiết tấn công nhằm đẩy lùi đội hình Real Madrid về phía sau. Lahm và Schweini chơi khá tập trung đã làm Ronaldo lu mờ trong hiệp một.

Tuy nhiên, phút 53, cả hai đã mắc sai lầm để Bayern bị thủng lưới. Schweini mất bóng vào chân Alonso để tuyển thủ Tây Ban Nha lập tức triển khai tấn công. Bóng tới chân Ronaldo ở sát đường biên khi mà Lahm chưa kịp lùi về. Một pha bật bóng lên đúng tầm cho Ozil sút tung lưới Neuer.

Đó là bàn gỡ 1-1 của Real Madrid sau bàn thắng mở tỷ số của Ribery từ phút 17. Pha đá phạt góc của Kroos rất khó chịu đã tạo ra sự hỗn loạn trước khung thành Casillas. “Mặt thẹo” Ribery rất nhanh băng vào dứt điểm cực căng ở cự ly 9m mở tỷ số trận đấu. Không phải Schweini, mà bằng chứng đã được thay ra từ phút 61, hai tiền vệ Kroos và Gustavo đã chiến đấu kiên cường để giữ chặt tuyến giữa cho Bayern.

“Hùm xám” quyết thắng ngay trên sân nhà nhằm tạo lợi thế trước chuyến làm khách lành ít dữ nhiều ở Bernabeu vào thứ Năm tuần sau nên liên tục tấn công. Tiền đạo Gomez tạo được khó khăn đáng kể cho hàng thủ đội khách mà trong đó ít nhất hai cơ hội có thể “ăn bàn”.

Sự nỗ lực không mệt mỏi của Gomez cuối cùng cũng được đền đáp. Lahm đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi căng ngang đưa bóng đi sát mặt đất cho Gomez lao vào đệm bóng cận thành tung lưới Casillas ở phút 90. Đó là bàn thắng thứ 12 của Gomez ở Champions League mùa này.

Chiến thắng sít sao 2-1 đã nâng thành tích đối đầu của Bayern trước Real Madrid tại Allianz lên 9 thắng 1 hòa sau 10 lần gặp nhau kể từ năm 1976. Đây là thất bại đầu tiên của Real Madrid ở chiến dịch Champions League mùa này.

HLV Mourinho cho rằng, tuy thua nhưng không hề bi quan bởi Real Madrid chơi trận lượt về trên sân nhà.

Ngược dòng lịch sử, lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là vòng 1/16 năm 2007. Khi đó, Bayern cũng thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt về sau khi thua 2-3 ở Bernabeu ở lượt đi nhưng Bayern giành quyền đi tiếp nhờ ưu thế bàn thắng sân khách. Đó chính là niềm tin của thầy trò Heynckes vào khả năng sẽ được chơi trận chung kết Champions League diễn ra ngay tại Allianz.

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.