.

Thắng sát nút Vicem Hải Phòng, SHB Đà Nẵng trở lại ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Trong một trận đấu mà cả hai đội đều “khát thắng”, đẳng cấp đã có tiếng nói quyết định khi SHB Đà Nẵng đã có được 3 điểm quan trọng trên sân nhà trước đội “đèn lái” Vicem Hải Phòng.

Với 1 bàn thắng ghi được trong trận đấu với V.Hải Phòng, Merlo không chỉ giúp Đà Nẵng tạm thời lên ngôi đầu bảng mà còn độc chiếm
Với 1 bàn thắng ghi được trong trận đấu với V.Hải Phòng, Merlo không chỉ giúp Đà Nẵng tạm thời lên ngôi đầu bảng mà còn độc chiếm ngôi vua phá lưới với 12 bàn thắng

Không có nhiều những pha vây ép đến ngạt thở song những đường lên bóng từ hai cánh của SHB Đà Nẵng luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Thậm chí, ngay từ pha giao bóng, Nicolas (vừa được đưa trở lại từ đội hạng Nhất Trẻ SHB Đà Nẵng) đã có cú đột phá dũng mãnh từ cánh trái và thực hiện đường căng ngang vào trung lộ. Tiếc rằng, Ngọc Thanh đã sút trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ rất sớm cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Sau đó, hàng loạt những pha tấn công biên của  SHB Đà Nẵng liên tục khiến khung thành của thủ môn Ngọc Tân chao đảo.

Điển hình là đường tạt bóng của Ngọc Thanh từ cánh phải nhưng Merlo không kịp tiếp bóng (phút 17) rồi cú vô-lê đẹp mắt của Merlo (phút 34) sau pha chuyền bóng từ cánh trái của Thanh Hưng lại đúng vào tầm đón bắt của thủ môn Ngọc Tân.

Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu không chính xác của Nicolas (phút 81) trước khung thành bỏ ngõ, khi đường tạt bóng của Hoàng Quảng (thay Hùng Sơn, phút 79) đã loại hoàn toàn hàng phòng ngự Vicem Hải Phòng. Và chỉ 2 phút sau (phút 83), cả Ngọc Thanh lẫn Merlo đều không thực hiện thành công pha bóng “tầng hai” sau đường chuyền chính xác của Thanh Hưng.

Với một thế trận “trên chân” như thế, dù Bryan bất ngờ mở tỷ số cho Vicem Hải Phòng sau pha đột phá ở phút thứ 8 cũng không khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức nao núng. Và chỉ 2 phút sau (phút thứ 10), Minh Phương đã có đường chuyền khá hoàn hảo từ cánh phải để Merlo đánh bại cả trung vệ Hoàng Đức lẫn thủ môn Ngọc Tân trong pha “không chiến”, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Điều đáng nói ở trận đấu không chỉ việc SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Vicem Hải Phòng để tạm vươn lên dẫn đầu bảng khi Hà Nội T&T (tiếp Navibank Sài gòn) và Sông Lam Nghệ An (làm khách trên sân Sài gòn FC) đều thi đấu muộn ở vòng đấu cuối của lượt đi (ngày 7 và 8-4) hay Merlo ghi bàn thứ 12 để độc chiếm ngôi “Vua phá lưới” mà lại chính ở cách điều hành trận đấu của trọng tài Phùng Đình Dũng.

Ngoài pha thổi phạt Hoàng Đức truy cản trái phép Ngọc Thanh, dẫn đến quả 11 mét ở phút 41, có ít nhất 3 tình huống, trọng tài Phùng Đình Dũng đã từ chối cho SHB Đà Nẵng hưởng những quả 11 mét.

Chỉ trong vòng 1 phút (phút 31), Nicolas rồi Ngọc Thanh đều bị ngáng chân hoặc đẩy sau trong khu cấm địa Vicem Hải Phòng; thế nhưng, ông Dũng đều cho trận đấu tiếp diễn trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Đến phút 66, Thanh Hưng đột phá vào sâu trong khu 16,50 mét khá nguy hiểm buộc thủ môn Ngọc Tân băng ra và tác động vào tiền vệ SHB Đà Nẵng khiến Thanh Hưng bị ngã. Lần này, ông Phùng Đình Dũng vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Song sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải vẫn bày tỏ sự không hài lòng khi cho biết: “Chiến thắng thuộc về SHB Đà Nẵng là hoàn toàn xứng đáng nhưng tôi không hài lòng khi đội nhà phải chịu thất bại vì quả 11 mét. Trọng tài thổi kiểu này thật khó chấp nhận. Trong tình huống đó, Ngọc Thanh đã khống chế bóng bằng tay trước khi bị Hoàng Đức truy cản. Thất bại này khiến tình thế của Hải Phòng trở nên cực kỳ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không chấp nhận buông xuôi”.

Trong khi đó, nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức không giấu sự hài lòng nhưng vẫn chưa hết những băn khoăn về cong tác trọng tài: “Trong hiệp 1, SHB Đà Nẵng là những người chơi tốt hơn và tạo được rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút lại phung phí quá nhiều, nếu không, đã có thêm nhiều bàn thắng nữa. Sang hiệp 2, nhiều vị trí của SHB Đà Nẵng bị xuống sức, lại bị ngược gió nên lối chơi của chúng tôi đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi không bình luận gì về tình huống trọng tài thổi 11 mét nhưng trước đó, chúng tôi cũng đã bị từ chối 1 quả phạt đền”.

Dù sao, với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng đã tạo được một bước khởi đầu khá thuận lợi khi lượt đi kết thúc. Và đây sẽ là bước tạo đà cần thiết cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi lượt về sẽ khai diễn chỉ sau đó 1 tuần.

.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.