.

van Persie xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12

.

(ĐNĐT) -  Phong độ ấn tượng trong mùa giải qua giúp Robin van Persie lần lượt vượt qua Rooney (Manchester United), Arguero, Silva, Hart (Man City) để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011/12 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Phần thưởng này quá xứng đáng sau những gì tiền đạo người Hà Lan thể hiện trong mùa giải qua. Phong độ tuyệt vời của van Persie là động lực chính giúp Arsenal hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về. Với 27 bàn thắng, van Persie góp công lớn cho vị trí thứ 3 trên BXH mà Asernal đang nắm giữ. Chân sút 28 tuổi này đang ở vị trí đầu tiên trong danh sách vua phá lưới Ngoại hạng mùa này.

Năm ngoái, tiền vệ cánh của Tottenham Gareth Bale là chủ nhân của giải thưởng này. Ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, tiền vệ trẻ Kyle Walker của Tottenham là người được vinh danh.

Ngoài ra, PFA cũng công bố đội hình tiêu biểu của mùa giải. Bất ngờ lớn, đội đầu bảng M.U chỉ có đại diện duy nhất Rooney. Trong khi đó, Man City góp đến 4 cái tên Joe Hart, Vincent Kompany, David Silva và Yaya Toure. Tottenham có 3 đại diện là hậu vệ trẻ Kyle Walker, tiền vệ Scott Parker và Gareth Bale. 3 cầu thủ còn lại là van Persie (Asernal), Leighton Baines (Everton), Coloccini (Newcastle).

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.