.
23H15 NGÀY 5-5

Chung kết FA Cup (Chelsea-Liverpool): Thắng để quên

.

(ĐNĐT) - Cả Liverpool và Chelsea đều có mùa giải Premier League đáng vứt đi. Chelsea buộc phải thắng Bayern ở trận chung kết Champions League mới có vé dự giải đấu này mùa giải năm sau bởi họ đã bật khỏi top 4 sau trận thua Newcastle. Còn Liverpool, đây là mùa giải quốc nội tồi tệ nhất của họ từ năm 1948. Chẳng vì thế mà cuộc gặp nhau tại Wembley đêm nay được tờ Province diễn tả chính xác “Thắng để quên!”.

Chelsea (áo xanh) được đánh giá nhỉnh hơn trong trận chung kết FA Cup. Ảnh: Getty

Nếu không phải gặp nhau ở trận chung kết FA Cup, Liverpool và Chelsea cũng sẽ gặp nhau ngày hôm nay theo đúng lịch thi đấu Premier League vòng 37. Một sự trùng hợp khá thú vị cho cả hai. Và trận đấu ở Premier League diễn ra trên sân Anfield được dời sang rạng sáng ngày thứ Tư tới.

Đây sẽ là lần thứ 31, Chelsea và Liverpool gặp nhau trong 8 năm qua, tức là thời kỳ Chelsea dưới quyền của Chủ tịch Abramovich. Chelsea và Liverpool gặp nhau 9 lần trong khuôn khổ FA Cup với cán cân nghiêng về “The Blues” khi họ thắng tới 5 trận. Chelsea khá có duyên với FA Cup trong thời gian gần đây khi đoạt chức vô địch ở 3/5 mùa giải. Tuy nhiên, xét ở những lần gặp nhau gần nhất, Liverpool thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần đây.

Chelsea được đánh giá cao hơn ở trận đấu này không hẳn “The Blues” lột xác dưới sự dẫn dắt của HLV Matteo mà còn nhờ tiền đạo Drogba. Tiền đạo Bờ Biển Ngà đã có 7 bàn thắng trên sân Wembley, trong đó có ba bàn trong những trận chung kết FA Cup. Chính vì thế, HLV Matteo đã dưỡng sức Drogba trong những trận đấu gần đây để “Voi rừng” có phong độ tốt nhất khi gặp Liverpool.

Thất bại 0-2 trước Newcastle khá đau đớn nhưng cũng phản ánh được sự tập trung của Matteo cho trận chung kết FA Cup khi cất giữ một loạt trụ cột. Điểm đáng lo nhất của Matteo là vị trí trung vệ khi ông chỉ còn Terry và Ivanovic bởi Cahill và Luiz đều dính chấn thương gân kheo.

Tiền vệ đội trưởng Liverpool, Gerrard cho biết dù Liverpool chơi phập phù nhiều năm qua nhưng anh không hề nuối tiếc với quyết định trung thành với “Quỷ đỏ vùng Merseyside”. Bây giờ Liverpool không còn dựa vào Gerrard như trước nhưng HLV Dalglish hoàn toàn tin tưởng vào giá trị thủ lĩnh của tiền vệ này sẽ giúp cho toàn đội mạnh mẽ tiến lên phía trước.

Không dựa vào khả năng ghi bàn và dẫn dắt thế trận của Gerrard nhiều như trước, Liverpool đặt trọn niềm tin vào tiền đạo Suarez. Không chỉ ghi bàn giỏi, tiền đạo Uruguay là cầu thủ biết cách khiêu khích cho hậu vệ đối phương mất bình tĩnh. Nếu Suarez giở lại “vở” này thành công, Liverpool hoàn toàn có cơ hội giành chức vô địch FA Cup lần thứ 8 trong lịch sử của mình.

Đội hình dự kiến:

CHELSEA: Cech – Bosingwa, Terry, Ivanovic, Cole – Mikel, Ramires, Meireles – Mata, Drogba, Sturridge

LIVERPOOL: Reina – Johnson, Agger, Skrtel, Enrique – Spearing, Henderson, Gerrard, Downing – Caroll, Suarez

HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.