.

Atletico Madrid lập cú đúp vô địch Europa League trong 3 năm

.

(ĐNĐT) -  Một ngày thi đấu chói sáng, tiền đạo Ramadel Falcao đã lập một cú đúp giúp Atletico Madrid giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Athletic Bilbao, để lần thứ 2 giành chức vô địch Europa League kể từ năm 2010.

Ngay khi tiếng coi khai cuộc vang lên, Atletico thi đấu hứng khởi hơn so đối thủ đồng hương. Khi trận đấu mới qua phút thứ 7, Ramadel Falcao tung cú sút chân trái chuẩn mực từ ngoài vòng cấm, đưa đội bóng thành Madrid vươn lên dẫn trước.

Bàn thua giúp các cầu thủ Athletic bừng tỉnh lên, nhưng khi thầy trò Bielsa đang dần lấy lại hưng phấn và tạo được những cơ hội trước khung thành thủ môn Courtois, thì phút 34, Falcao đã khiến đội bóng xứ Basque nhận thêm trái đắng bằng pha xử lý bóng bình tĩnh và kết thúc lạnh lùng đưa Atletico dẫn trước 2-0.

Cách biệt khá an toàn về mặt tỷ số, các học trò của HLV Diego Simeone chủ động giảm nhịp độ trận đấu, để Bilbao gần như nắm hết thời gian kiểm soát bóng (69%). Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được bố trí rất chắc chắn, cùng hàng tiền vệ khá năng nổ trong việc bảo vệ mành lưới của Atletico, Athletic rơi bế tắc hoàn toàn trong những đợt tấn công, không có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra trước khung thành của đội bóng áo sọc trắng đỏ.

Bilbao vẫn cứ mải mê tấn công để tìm bàn thắng, bỏ lại phía sau lưng quá nhiều lỗ hổng, cơ hội quá tốt để Atletico triển khai lối đá sở trường phòng thủ tấn công. Phút 80, Atletico chút nữa có bàn thứ 3 khi  pha dứt điểm của Falcao bóng tìm đến trúng cột dọc. Không để CĐV tiếc nuối quá lâu, chỉ 5 phút sau, Diego dắt bóng như không có người trước 3 cầu thủ áo xanh rồi tung cú sút chéo góc khiến Iraizoz phải vào lưới nhặt bóng lần 3, đặt dấu chấm hết cho Bilbao.

Chiến thắng 3-0, một kết quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Diego Simeone. Như vậy chỉ trong 3 năm trở lại đây, Atletico Madrid đã 2 lần vô địch ở Europa League (2010, 2012).

Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Falcao trở thành vua pha lưới Europa League với 12 bàn, hơn tiền đạo của Schalke 04 Huntelaar 2 bàn. Bất kể dưới tên gọi hiện tại hay Cup UEFA trước kia, tiền đạo người Colombia trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt giải Vua phá lưới năm thứ hai liên tiếp, mùa trước Falcao ghi tới 17 bàn giúp Porto đăng quang.

Thêm nữa, Falcao là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch sân chơi hạng 2 châu Âu hai năm liền với hai CLB khác nhau và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong hai trận chung kết liên tiếp.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.