.

Barcelona chia tay Pep Guardiola trong vinh quang

.

(ĐNĐT) – Vượt qua Bilbao một cách thuyết phục, Barca giành cúp Nhà vua Tây Ban Nha để tặng cho HLV Pep Guardiola trong ngày chia tay sau 4 năm dẫn dắt với 14 chiếc cúp cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ.

610x.jpg

Trên sân Vicente Calderon, Barca tạo được thế trận một chiều rõ rệt ngay tiếng còi khai cuộc, trước Bilbao chưa biết thắng và chẳng ghi được bàn nào trong 5 trận gần đây. Trận đấu sớm được định đoạt ngay trong hiệp 1 với cú đúp của Pedro và 1 bàn thắng của Messi đã nhấn chìm đội bóng đến từ xứ Basque.

Để thủng lưới 3 bàn nhưng các cầu thủ Bilbao không có được một cơ hội dù là nhỏ nhất để tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Trái lại, thầy trò Bielsa phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công dồn dập của đội chủ sân Nou Camp. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Iraizoz, lưới Bilbao sẽ không dưới 2 lần rung lên. Tuy nhiên, 3 bàn thắng trong hiệp 1 quá đủ để Barca kết thúc trận đấu tôn vinh Guardiola.

Như vậy, Barca đã có chiếc cúp Nhà Vua thứ 26 trong lịch sử, và là thứ 14 của HLV Pep Guardiola trong 4 năm dẫn dắt đầy thành công. Chức vô địch này cũng là món quà đầy ý nghĩa của các cầu thủ Barca dành tặng Guardiola trong ngày chia tay.

Nguyễn Bá

 

 

 


;
.
.
.
.
.