.

Chelsea vô địch FA Cup

.

(ĐNĐT) - Áp đảo hoàn toàn về thế trận trên sân Wembley, Chelsea giành thắng lợi xứng đáng 2-1 trước Liverpool trong trận chung kết FA Cup để mở đường cho trận chung kết Champions League vào ngày 19-5 tới.

HLV Roberto Di Matteo là người chưa từng thua trong tư cách cầu thủ khi thi đấu ở Wembley. Cụ thể hơn, ông đã từng vô địch FA Cup cùng Chelsea vào năm 1997 và 2000. Cái duyên đó ít nhiều giúp ông tự tin hơn khi tiến vào sân Wembley gặp Liverpool với tư cách HLV dù rằng chỉ là tạm quyền.

Matteo nắm Chelsea thay cho Boas có quyết định sáng suốt khi trọng dụng bộ ba lão tướng Terry, Lampard và Drogba. Quyết định để cho một vài trụ cột nghỉ ngơi trong trận thua Newcastle cũng là đúng đắn khi “The Blues” tỏ ra tràn đầy sinh lực trước Liverpool.

Ramires có cú bứt phá gần nửa sân để vượt qua hết hàng thủ Liverpool trước khi tung ra cú sút cực mạnh đánh bại thủ môn Reina. Bàn mở tỷ số của tiền vệ Brazil ở phút 11 càng giúp cho Chelsea tự tin hơn. Phút 52, Drogba nhẹ nhàng xỉa bóng qua chân Skrtel nhân đôi cách biệt. Đó là bàn thắng thứ 8 của “Voi rừng” ở Wembley và là bàn thứ 4 trong những trận chung kết FA Cup. Drogba trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận chung kết FA Cup.

Liverpool thắp lên hy vọng khi Caroll gỡ lại một bàn ở phút 64. Tuy nhiên, Terry lập tức siết chặt hàng thủ Chelsea để bảo toàn tỉ số 2-1 cho tới hết 5 phút bù giờ. Terry trở thanh người đội trưởng đầu tiên đoạt 4 chức vô địch FA Cup và đặc biệt hơn nữa là với cùng một CLB trong lịch sử 130 của FA Cup.

Nói về dấu ấn lịch sử, Chelsea đoạt 4 chức vô địch FA Cup trong 6 năm qua nhưng riêng hậu vệ Ashley Cole là cầu thủ đầu tiên đoạt 7 chức vô địch của giải đấu này.

Có sự tranh cãi ở trận đấu này khi Caroll cho rằng anh đã cân bằng tỷ số 2-2 cho Liverpool ở phút 82. Cú đánh đầu mạnh của anh đã bị Cech cản phá nhưng Caroll nhìn thấy bóng đã qua vạch vôi. Caroll ăn mừng bàn thắng nhưng trọng tài Dowd và trợ lý hội ý trước khi quyết định không công nhận bàn thắng. Thêm một lần nữa để thấy được đã tới lúc cần công nghệ xác định bàn thắng ở vạch vôi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.