.

Cửa đã mở cho Trẻ SHB Đà Nẵng

.

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau khi giành trọn 3 điểm trước đội “đàn anh” SQC Bình Định trên sân nhà ở lượt đấu thứ 16, cánh cửa trụ hạng đã rất rộng với đội hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng.

Sự có mặt của những cầu thủ kinh nghiệm như Quang Cường (trái) đã củng cố vững chắc hơn niềm tin và cơ hội cho Trẻ SHB Đà Nẵng trong hành trình trụ hạng.
Sự có mặt của những cầu thủ kinh nghiệm như Quang Cường (trái) đã củng cố vững chắc hơn niềm tin và cơ hội cho Trẻ SHB Đà Nẵng trong hành trình trụ hạng.

Cho đến hết 13 trận đấu lượt đi, các học trò của HLV Phan Công Thìn chỉ giành được những kết quả hết sức khiêm tốn với 3 trận thắng, hòa 4 và thua đến 6. Đồng thời, Trẻ SHB Đà Nẵng đã “lãng phí” đến 6 trận đấu sân nhà khi chỉ thắng 1 và thua 3.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là trong trận cuối cùng của lượt đi trên sân nhà, Trẻ SHB Đà Nẵng đã biết đến chiến thắng đầu tiên bằng việc vượt qua “đàn anh” Than Quảng Ninh 3-0. Có thể xem đó là bước ngoặt rất quan trọng khi những cầu thủ trẻ tháo bỏ được nút thắt tâm lý để có được sự thanh thoát hơn trong những trận đấu sau đó.

Dù thất bại 0-2 trên sân Hà Nội ở trận đấu khép lại lượt đi, nhưng trong 3 trận liên tiếp của lượt về, Trẻ SHB Đà Nẵng lần lượt đánh bại các đội khách TDC Bình Dương, SQC Bình Định lẫn đội chủ sân Đồng Tâm Long An để đạt 9 điểm tuyệt đối.

Trong hành trình trụ hạng phía trước, chắc chắn vẫn rất gian nan khi Trẻ SHB Đà Nẵng phải làm khách trước các đối thủ chủ yếu như TP. Hồ Chí Minh, Trẻ Bóng đá Hà Nội và tiếp Lâm Đồng, Tây Ninh… Bên cạnh đó, Trẻ SHB Đà Nẵng vẫn còn những khiếm khuyết không nhỏ về khả năng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện đáng kể (bị thủng lưới 23 bàn). Có thể, việc “ghi nhiều hơn đối phương một bàn thắng” sẽ giúp Trẻ SHB Đà Nẵng có được những kết quả cuối cùng thuận lợi, nhưng theo Trưởng đoàn Bóng đá Trẻ SHB Đà Nẵng Trần Minh Toàn, “thật sự rất hồi hộp khi các cầu thủ trẻ của chúng tôi vẫn cứ thi đấu như thế này”. Trong 4 trận đấu gần nhất, thủ môn Xuân Nam có đến 5 lần phải vào lưới nhặt bóng và chỉ trong chiến thắng Đồng Tâm Long An, Trẻ SHB Đà Nẵng mới không bị thủng lưới.

Ngày 12-5, Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục có một trận đấu hết sức quan trọng trên sân Thống Nhất trước đội chủ nhà TP. Hồ Chí Minh (16 điểm, hạng 12) đang rất cần chiến thắng để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lại thêm một thách thức đáng kể của Trẻ SHB Đà Nẵng khi trong đợt chuyển nhượng giữa mùa, đội bóng của nhà cầm quân Srdan Zinojnov được bổ sung đáng kể với những “tân binh” Phan Văn Trí, Hoàng Ngọc Linh, Ngô Đức Hòa, Ngô Văn Chiến, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Tấn Trung và tiền đạo Cuckovic Obren.

Tôn trọng mọi đối thủ nhưng không sợ hãi, đó là điều mà đội Trẻ SHB Đà Nẵng đã thể hiện rõ nét. Tự tin nhưng không tự mãn, cơ hội để không trắng tay khi rời sân Thống Nhất không phải quá xa vời với thầy trò HLV Phan Công Thìn.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.