.

Cửa đã mở với Trẻ SHB Đà Nẵng

.

Chưa bao giờ thầy trò HLV Phan Công Thìn lại có chuỗi trận thăng hoa đến không ngờ như 7 vòng đấu vừa qua. Thắng 6 và thua 1 với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp đã đưa đội hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng đến gần hơn mục tiêu khiêm tốn ban đầu: trụ hạng thành công. Thậm chí, đạt 25 điểm, các cầu thủ trẻ sông Hàn đã lọt vào top 6 và chỉ cách 2 đội hạng nhì và ba là Hùng Vương An Giang, Đồng Nai 2 điểm; đồng nghĩa với việc nếu nỗ lực và may mắn, cơ hội giành 1 trong 2 chiếc vé thăng hạng vẫn rất lớn với Trẻ SHB Đà Nẵng.

Sự hòa nhập khá tốt của Uche (giữa) cũng góp phần để Trẻ SHB Đà Nẵng đạt được những thành công ban đầu đáng khích lệ.
Sự hòa nhập khá tốt của Uche (giữa) cũng góp phần để Trẻ SHB Đà Nẵng đạt được những thành công ban đầu đáng khích lệ.

Tuy nhiên, kinh nghiệm vẫn là cái thiếu quá lớn với các học trò của nhà cầm quân Phan Công Thìn. Cũng dễ hiểu khi đây là lần đầu tiên sau nhiều năm chinh chiến ở các giải trẻ, các trụ cột của Trẻ SHB Đà Nẵng mới có cơ hội góp mặt ở một giải đấu lớn. Vì thế, sự nỗ lực của từng cá nhân trong tập thể ấy đưa Trẻ SHB Đà Nẵng vượt qua những đối thủ “đàn anh” được nhìn nhận hơn cả một chiến thắng. Đó chính là sự trưởng thành của một lớp trẻ và trong tương lai không xa, chắc chắn không ít người trong số đó sẽ là những trụ cột của CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng.

Nếu chỉ tính sau 7 vòng đấu gần nhất, các học trò của HLV Phan Công Thìn chính là đội bóng đạt hiệu quả cao nhất; trong khi đội đầu bảng CLB Hà Nội chỉ thắng 5 và thua 2. Càng thú vị hơn nếu biết rằng, Trẻ SHB Đà Nẵng là đội có hiệu suất thi đấu sân khách khá tốt với 4 thắng, 2 hòa, 3 thua và xếp thứ 4 về phương diện này, chỉ sau CLB Hà Nội, Đồng Tâm Long An, QNK Quảng Nam và Hùng Vương An Giang.

Đáng mừng hơn khi ở 3 vòng đấu gần đây nhất trên sân nhà, đội bóng của HLV Phan Công Thìn cũng giành được số điểm tuyệt đối. Vì thế, đó là cơ sở niềm tin khi Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đội đầu bảng CLB Hà Nội tại sân Chi Lăng vào chiều 19-5.

Trước một đối thủ đáng ngại với 6 thắng và chỉ 2 thua trên sân khách như CLB Hà Nội, rõ ràng, quá khó để đòi hỏi Trẻ SHB Đà Nẵng phải có được một chiến thắng thuyết phục như đã từng giành được trước TDC Bình Dương, Than Quảng Ninh hay SQC Bình Định. Song cũng thấy rằng, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc không phải là đội bóng bất khả chiến bại.

Gần đây nhất, dù thi đấu trên sân nhà, CLB Hà Nội vẫn bị QNK Quảng Nam giành trọn vẹn 3 điểm. Hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô cũng không được đánh giá cao khi thủng lưới đến 22 bàn; ngược lại, Trẻ SHB Đà Nẵng đang sở hữu hàng công xuất sắc nhất với 28 lần tung lưới đối phương. Một thuận lợi khác cho Trẻ SHB Đà Nẵng khi ở trận đấu này, CLB Hà Nội vẫn chưa có được sự chỉ đạo của HLV Hoàng Văn Phúc sau án phạt của Ban Kỷ luật VFF.

Vì thế, nếu không tự tạo ra sức ép cho chính mình và có lối chơi hợp lý, việc Trẻ SHB Đà Nẵng không trắng tay trước đội đầu bảng CLB Hà Nội là hoàn toàn có thể...

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.