.

Drogba bất ngờ chia tay Chelsea sau vinh quang

.

(ĐNĐT) – Sau khi đoạt chức vô địch Champions League cùng với Chelsea, Didier Drogba tuyên bố sẽ rời khỏi đội bóng thành London trong mùa hè này. Điểm đến tiếp theo của “Voi rừng” nhiều khả năng là CLB Shanghai Shenhu, nơi đồng đội cũ Anelka đang thi đấu.

8 năm gắn bó với Chelsea, Drogba đã có trong tay bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng thèm khát: 3 chức VĐ Premier League (2005, 2006, 2010), 4 chức VĐ FA cup (2007, 2009, 2010, 2012), Carling Cup (2005, 2007) và chiếc Cup Champions League danh giá mới đây.

Dù chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào, nhưng những tâm sự mà chân sút Bờ Biển Ngà thổ lộ trên tạp chí France Football, cho thấy sự nghiệp ở Chelsea của anh đã đến hồi kết: "Chúng tôi sẽ không thi đấu cùng nhau ở mùa giải tới. Thật buồn khi phải chia tay CLB, nhưng không còn cách nào khác tôi sẽ rời khỏi Chelsea vào mùa Hè này."

Theo tâm sự của Drogba, quyết định ra đi của chân sút 34 tuổi này phần nhiều liên quan đến Torres. "Tôi phải ra đi bởi tôi không muốn ngồi trên ghế dự bị nhìn các đồng đội thi đấu. Tôi sẵn sàng tìm một trải nghiệm mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình dù chưa hình dung ra nó như thế nào”, Drogba tâm sự.

Trong mùa giải qua, Drogba không ít lần đóng vai kép phụ cho Torres, dù cho tiền đạo người Tây Ban Nha không đạt được phong độ cao. Trước tình thế, ông chủ Abramovich vẫn đặt niềm tin vào bản năng sát thủ của Torres sẽ giúp Chelsea trở thành thế lực thực sự, thì số lần ra sân của Drogba sẽ càng ít hơn ở mùa giải tới.

Quyết định của Drogba chắc sẽ nhận được nhiều cảm thông từ người hâm mộ. Theo nhiều nguồn tin, CLB Shanghai Shenhu của Trung Quốc đang chèo kéo “Voi rừng” với mức lương khổng lồ 250.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý, Drogba sẽ thi đấu cùng với đồng đội cũ ở Chelsea là Anelka.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.