.

Gaston Merlo sắp giành Vua phá lưới liên tục 4 năm

.

Vòng đấu vừa qua chứng kiến cảnh sân Lạch Tray trở thành sàn diễn dành riêng cho Gaston Merlo ăn mừng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4. Cú hat-trick vào lưới V.HP giúp tiền đạo người Argentina tiếp tục vững bước trên con đường trở thành một huyền thoại tại V-League…

Merlo là một nửa sức mạnh của SHB.ĐN
Merlo là một nửa sức mạnh của SHB.ĐN

Merlo đang tiến tới xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu là giành danh hiệu Vua phá lưới V-League mùa giải thứ 4 liên tiếp. Tính đến thời điểm này, anh đã có 16 pha lập công tại V-League 2012 sau 16 lần được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân trong các trận đấu của SHB.ĐN. Hiệu suất ghi bàn của Merlo khiến tất cả phải nể phục khi chỉ cần khoảng 84 phút là anh có 1 bàn thắng.

Đặc biệt hơn, tiền đạo đến từ xứ sở của điệu Tango không cần đến các cơ hội mười mươi từ chấm phạt đền để ghi bàn như những “kẻ bám đuổi” là Felix (CS.ĐT – 13 bàn), Timothy (CLB Hà Nội – 11 bàn). Toàn bộ các bàn thắng của Merlo đều được làm nên bởi những phẩm chất tuyệt vời về kỹ thuật, tốc độ cũng như khả năng “đánh hơi”, tận dụng cơ hội hoàn hảo.

Một mình Merlo đang đóng góp gần 50% tổng số bàn thắng của SHB.ĐN và anh chính là thứ vũ khí tối thượng giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mơ mộng tới ngôi vị vô địch. Màn thăng hoa rực rỡ trên sân Lạch Tray cuối tuần qua không phải là lần đầu tiên Merlo đóng vai người hùng đưa đội bóng sông Hàn vượt qua những thời khắc gian khó để nở nụ cười chiến thắng.

tanggo1.jpg

SHB.ĐN nếu không có khả năng săn bàn siêu hạng của Merlo thì khó lòng có thể sở hữu một vị trí tốt cùng sự tự tin như ở thời điểm này. Ví dụ gần nhất là ở vòng đấu thứ 17, khi Merlo không thể thi đấu thì hàng công của SHB.ĐN tịt ngòi và họ để thua trắng 2 bàn trước HA.GL đang khủng hoảng trên sân Pleiku. Khi Merlo trở lại ở vòng 18, SHB.ĐN nhờ có cú hat-trick của anh mới thu về thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước một V.HP đang sa sút không phanh và chờ ngày xuống hạng.

Chắc chắn, HLV Lê Huỳnh Đức có thừa kinh nghiệm để nhận ra rằng việc để đội bóng của mình quá phụ thuộc vào một cá nhân là điều hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, chừng nào Merlo còn tỏa sáng thì SHB.ĐN có lẽ không phải quá bận tâm đến việc tìm kiếm những thứ vũ khí mới mẻ hơn.

Bongdaplus

;
.
.
.
.
.