.

Hạ Athletic Bilbao 3-0, Real Madrid lên ngôi sớm hai vòng đấu

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Athletic Bilbao, Real chính thức trở thành tân vương La Liga sau 4 năm chờ đợi.  

Quyết giành 3 điểm để lên ngôi sớm 2 vòng đấu, HLV Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Khi trận đấu mới bước sang phút 12, Real có cơ hội ngon ăn đầu tiên, rất tiếc Ronaldo đã không thể mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà, chỉ trong vòng 4 phút từ phút thứ 16 trận đấu, Real liên tiếp ghi liền 2 bàn thắng vào lưới Athletic do công Higuain và Oezil. Lợi thế 2 bàn giúp các cầu thủ Real thi đấu đầy tự tin, trong khi đó Athletic Bilbao lại quá nôn nóng trong những đợt tấn công để mất đi độ sắc sảo vốn có.

Bế tắc trong lối chơi, khi hiệp 2 mới diễn ra 5 phút, Athletic phải nhận thêm bàn thua, Ronaldo có một pha bay người đánh đầu ghi bàn tuyệt đẹp. Nếu các cầu thủ Real tận dụng tốt những cơ hội, tỷ số đã không dừng ở con số 3-0, nhất là khi Bilbao chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 72.

Tuy vậy, chiến thắng 3-0 quá đủ để Real Madrid có được danh hiệu La Liga thứ 32 trong lịch sử. Riêng với HLV Mourinho, tài năng cầm quân của ông đạt thêm một mốc son mới trong sự nghiệp, khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên đoạt chức vô địch ở 4 CLB thuộc 4 quốc gia khác nhau. Trước đó ông từng lên ngôi cùng Porto tại Bồ Đào Nha, Chelsea (Anh) và Inter Milan (Italy).

Ngày đại kình địch Real vô địch, Barca cũng được an ủi bằng chiến thắng 4-1 trước Malaga. Messi đã có màn trình diễn cực hay trên sân Nou Camp, với cú hat-trick trong trận đấu này, tiền đạo người Argentina nâng tổng số lần lập công ở La Liga mùa này lên 46, tạm hơn Ronaldo 2 bàn.

Nguyễn Bá

 

 


 

;
.
.
.
.
.