.

Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng 2-0: Nhớ Merlo...

.

(ĐNĐT) - Cho dù thiếu vắng Merlo vì thẻ phạt nhưng ít ai nghĩ đến cảnh SHB Đà Nẵng thua “lấm lưng, trắng bụng” dù phải làm khách trên sân Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí, chính SHB Đà Nẵng là đội bóng nắm giữ thế chủ động và tạo ra không ít cơ hội có thể giành chiến thắng. Thế nhưng, chính trong bối cảnh đó, tất cả lại càng nhớ nhiều hơn Merlo…

Không thể phủ nhận, sự vắng mặt của Merlo (áo cam) đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của SHB Đà Nẵng trong trận tái đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai (áo trằng).
Sự vắng mặt của Merlo (áo cam) đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của SHB Đà Nẵng trong trận tái đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai (áo trằng).

Ưu thế sân nhà cùng lực lượng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai tạo được sự khác biệt cần thiết trước đội khách SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn. Không có “hung thần” Merlo, đội bóng phố núi yên tâm để thủ môn Tuấn Mạnh thay Bassey trấn giữ khung thành, đồng thời, tận dụng 3 suất ngoại binh cho hàng công với Paolo và Olushola cùng Evaldo vừa trở lại sau chấn thương.

Sẽ không có gì đáng nói nếu SHB Đà Nẵng không quá tin tưởng Nicolche khi tiền đạo này có mặt trong thành phần xuất phát và hoàn toàn vô hại trước khung thành Hoàng Anh Gia Lai trong suốt 45 phút có mặt trên sân. Vì thế, dù bộ tứ tiền vệ Minh Phương, Hùng Sơn, Nguyên Sa và Nicolas nỗ lực để kiến tạo không ít cơ hội nhưng với việc “chấp người” như thế, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã tự tước đi một phần đáng kể sức mạnh của mình.

Liên tiếp những pha bật tường khá nhuyễn cùng những đường tấn công biên sắc nét, đặc biệt ở hành lang phải với sự phối hợp ăn ý của bộ đôi Duy Lam - Hùng Sơn, SHB Đà Nẵng thường xuyên đặt khung thành thủ môn Tuấn Mạnh dưới một áp lực không nhỏ. Đáng tiếc, khả năng phối hợp và tận dụng cơ hội sau những đường chuyền cuối cùng rất thuận lợi của đồng đội đều bị Nicolche từ chối với sự vụng về và thiếu nhạy cảm vị trí đến kinh ngạc.

Dồn ép đối phương nhưng không ghi được bàn thắng, SHB Đà Nẵng phải trả giá đắt khi Hoàng Anh Gia Lai phản công khá sắc nét ở phút 33. Một đường chuyền chéo cánh từ giữa sân, tạo điều kiện cho Olushola thoát xuống bên cánh trái. Để rồi, đường bóng nửa chuyền, nửa sút của cầu thủ này vô tình đặt Evaldo trước khung thành SHB Đà Nẵng hoàn toàn bỏ ngõ và tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai ghi được 1 trong những bàn thắng hết sức dễ dàng cho mình.

Phút 84, cách biệt được nhân đôi cho Hoàng Anh Gia Lai cũng trong một tình huống phản công tương tự. Và Paulo đã tạo điều kiện cho Evaldo hoàn thành “cú đúp” sau cú dứt điểm chéo góc khá hiểm.

Cũng phải thừa nhận, SHB Đà Nẵng đã có một chiều không may mắn khi thủ môn Tuấn Mạnh của đội chủ sân Pleiku đã có một trận đấu tuyệt vời với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc cho đội chủ nhà.

Phút 38, Ngọc Thanh khéo léo cài người, thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Đoàn Marcelo rồi tung cú sút chéo nhưng Tuấn Mạnh đã bay người cản phá thành công. Đến phút 51, lại Ngọc Thanh thực hiện pha dứt điểm rất nhanh ngay trong khu cấm địa và lần này, thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục là người chiến thắng.

Vào hiệp 2, khi Quốc Anh vào thay Nicolche, thế trận tấn công của SHB Đà Nẵng sáng nước hơn nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Hoàng Anh Gia Lai. Đáng tiếc nhất là tình huống Nguyên Sa nỗ lực đột phá ở hành lang phải vào phút 79, trước khi thực hiện đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Nicolas. Dù rất trống trải nhưng thiếu bản năng của một “sát thủ”, Nicolas đã chần chừ, để hậu vệ đội chủ sân về cản phá kịp thời và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng.

Thua trận này, cơ hội đeo bám Hà Nội T&T vẫn chưa chấm dứt với SHB Đà Nẵng nhưng xem ra, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cần phải nỗ lực hơn khi có thể, khoảng cách 4 điểm hiện nay sẽ được nới rộng nếu Hà Nội T&T có điểm trong trận đấu chiều 13-5 với Sông Lam Nghệ An. Chưa kể đến việc Sài gòn FC hoàn toàn có thể giành vị trí thứ 2 của SHB Đà Nẵng nếu đội bóng này vượt qua Kiên Giang cũng vào chiều 13-5 này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.