.

Juventus thua chung kết Coppa Italia: Ngay chia tay không trọn vẹn của Del Piero

.

(ĐNĐT) – Trận đấu cuối của Del Piero trong màu áo Juve đã có kết cuộc không mong đợi. Nhà ĐKVĐ Serie A không thể giành chiến thắng trước Napoli, đành dâng chiếc cúp quốc gia Coppa Italia vào tay đối thủ.

Ngày chia tay Juve của Del Piero sau 19 năm gắn bó đã không trọn vẹn.
Ngày chia tay Juve của Del Piero sau 19 năm gắn bó đã không trọn vẹn.

Trận chung kết cúp quốc gia Italia diễn ra có phần tẻ nhạt trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, bởi sự thận trọng quá mức của cả hai bên. Mãi cho đến phút 63 thế cân bằng mới được phá vỡ, Napoli được hưởng quả 11m sau khi thủ môn bên phía Juve có pha bóng cản phá phạm lỗi trong vòng cấm, và chân sút Cavani không bỏ lỡ ghi bàn thứ 33 mọi mặt trận mùa này.

Đặt tham vọng bất bại trong cả mùa giải này, Juventus đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập nhằm tìm bàn gỡ. Nhưng khi mọi nỗ lực chưa mang lại kết quả, thì Juve đã nhận bàn thua thứ 2. Tận dụng sơ hở do đội hình dâng quá cao của “Lão bà”, Pandev phát động một tình huống phản công chớp nhoáng, chuyền cho Hamsik kết thúc lạnh lùng.

Juve đã buông xuôi trong khoảng thời gian hơn 7 phút còn lại, và đành từ bỏ hy vọng đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Sau đúng 25 năm, Coppa Italia mới trở lại với phòng truyền thống của Napoli, lần gần nhất với nguồn cảm hứng vô tận Maradona, họ đoạt được chiếc cúp này vào năm 1987.

Thất bại này, Juve đã dừng chuỗi trận bất bại lại con số 43, không có món quà chia tay ngọt ngào nào dành cho Del Piero sau 19 năm (ra sân 705 trận và ghi được 289 bàn thắng) gắn bó với đội bóng thành Turin.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.