.

Juvetus vô địch Serie A trước một vòng đấu

.

(ĐNĐT) – Bại trận trước Inter với tỷ số 2-4, Milan đã bị Juventus bỏ xa tới 4 điểm, trong trận đấu cùng giờ “Lão bà” đã thắng 2-0 trên sân Cagliari. Điều này đồng nghĩa, Scudetto đã chính thức thuộc về Juve sớm 1 vòng đấu.

Trận derby thành Milan lần thứ 277 trong lịch sử diễn ra vô cùng kịch tính, bởi cả Inter lẫn AC đều rất cần điểm trong trận đấu này. Rossoneri buộc phải có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch, trong khi đó Nerazzurri đang tràn đầy cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới nếu thắng trận.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ibra ở phút thứ 11, chỉ 3 phút sau Milito chớp thời cơ từ pha đá phạt mở tỷ số trận đấu cho Inter.

Sau khi có bàn thắng, trận đấu diễn ra vô cùng máu lửa, cả 2 đội đều có những pha vào bóng không khoan nhượng, và kết quả nửa đỏ thành Milan phải thay 2 cầu thủ do chấn thương khi hiệp một mới bước qua phút 35. 

Dù gặp bất lợi trong đội hình, nhưng trước khi 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc, Milan kịp có bàn thắng gỡ hòa từ chấm 11m của Ibrahimovic. Chưa dừng lại ở đó, ngay những giây đầu tiên của hiệp hai, tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục nổ súng đưa Milan vươn lên dẫn trước 2-1, sau pha khống chế bóng một chạm nhạy cảm và dứt điểm đầy tinh tế.

Các cầu thủ Juve vui mừng với chức vô địch sau 9 năm chờ đợi.
Các cầu thủ Juve vui mừng với chức vô địch sau 9 năm chờ đợi.
Milan không bảo vệ thành công chức vô địch Serie A.
Milan không bảo vệ thành công chức vô địch Serie A.

Nhưng chỉ đúng 6 phút sau, trận đấu chứng kiến quả 11m thứ 2, Inter là đội được hưởng sau tình huống Abate kéo ngã Milito trong vòng cấm, và chính tiền đạo người Argentina đã san hòa tỷ số trận đấu. Một kết quả hòa sẽ là bất lợi cho cả hai đội, nên tốc độ trận đấu vẫn duy trì ở mức cao trong những phút sau đó.

Khi những cơ hội thực sự rõ ràng chưa được tạo ra, thì phút 78, trung vệ Nesta đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, trận đấu chứng kiến quả 11m thứ 3, và Milito vẫn không mắc sai sót nào để đưa Inter vượt lên dẫn trước 3-2, trước khi Maicon ấn định chiến thắng 4-2 cho Nerazzuri ở phút 88 bằng cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Thất bại của Milan, cùng chiến thắng của Juve, Scudetto mùa giải này đã có chủ sớm 1 vòng đấu.

Trong trận đấu cùng giờ, Juventus giành chiến thắng 2-0 trên sân Cagliari bằng bàn thắng của Vucinic và một bàn đá phản lưới của cầu thủ đội chủ nhà. “Lão bà” chính thức có được chức vô địch Serie A lần thứ 28 trong lịch sử sớm một vòng đấu mà không để thua bất kỳ trận đấu nào và đây là chức vô địch lần đầu tiên sau 9 năm kể tự vụ Calciopoli.

3 điểm có được trận đấu này, Inter tạm xếp vị trí thứ 6 với 58 điểm, nếu thi đấu xuất sắc như trước Milan ở vòng đấu qua và giành chiến thắng ở vòng cuối, nửa xanh thành Milan đang có nhiều cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau.

Nguyễn Bá


 

;
.
.
.
.
.