.
La Liga mùa giải 2011/2012 kết thúc:

Real lập thêm kỷ lục, Villareal xuống hạng

.

(ĐNĐT) – Trong ngày hạ màn La Liga, nhà tân vô địch Real Madrid đã lập thêm kỷ lục 100 điểm trong một mùa giải. Villareal bị xuống hạng.

Chức vô địch La Liga lần thứ 32 của Real.
Chức vô địch La Liga lần thứ 32 của Real.

Dù đã chắc chắn vô địch nhưng Real vẫn còn một động lực thôi thúc họ giành chiến thắng trong trận đấu cuối trước Mallorca, đó là cán cột mốc 100 điểm trong một mùa giải. Trên sân nhà Bernabeu, nhiệm vụ giành 3 điểm được hoàn thành một cách dễ dàng. Chỉ cần 58 phút thi đấu, thầy trò Mourinho đã ghi 4 bàn vào lưới đội khách. Trước khi trận đấu kết thúc Mallorca cũng kịp có một bàn thắng danh dự.

Chiến thắng hoàng tráng 4-1, một món quà đầy ý nghĩa mà các cầu thủ Real dành tặng cho người hâm mộ trong lễ đăng quang, cùng với đó là kỷ lục 100 điểm trong một mùa giải, phá kỷ lục 99 điểm của Barca ở mùa giải 2009/2010.

Ngoài ra, Real cũng lập nên một kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa với 121 bàn. Nhưng “vua phá lưới La Liga” không phải người của Real khi danh hiệu Pinichi mùa này đã thuộc về tiền đạo của Barca Messi với kỷ lục 50 bàn thắng, bỏ xa Ronaldo tới 4 bàn. Vị trí thứ 3 thuộc về tiền đạo Radamel Falcao của Atletico Madrid với 24 bàn.

Trong nhóm 4 đội dự Champions League, ngoài 3 cái tên quen thuộc Barca, Real và Valencia, Málaga lần đầu tiên được dự sân chơi cấp CLB lớn nhất khu vực. Nhà ĐKVĐ Europa League, Atlético có cơ hội bảo vệ chức vô địch mùa sau, cùng đồng hành có Levante.

Thất bại với tỷ số tối thiểu trên sân nhà El Madridgal, Villareal đành phải nói lời chia tay La Liga, nhường xuất trụ hạng cho tân binh Garanda. Hai đội còn lại cùng chung cảnh ngộ với “Tàu ngầm vàng” là Sporting và Racing.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.