.

Merlo lập hat-trick, SHB Đà Nẵng trở lại ngôi nhì bảng

.

(ĐNĐT) - Gaston Merlo lập cú hat-trick vào lưới Vicem Hải Phòng đưa SHB Đà Nẵng trở lại ngôi nhì bảng, chỉ còn kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 1 điểm song đá ít hơn một trận, vòng 18 V-League chiều 20-5.

Merlo
Cú hat-trick của Merlo (áo cam) đưa DHB Đà Nẵng trở lại ngôi nhì bảng

Chuyến làm khách tại Lạch Tray lần này của SHB Đà Nẵng lại hết sức nhẹ nhàng khi Vicem Hải Phòng không còn là một “thế lực” đáng gờm như trước. Thậm chí, ước vọng sinh tồn với đội bóng thành phố Cảng lúc này cũng hết sức xa xỉ khi cách biệt của họ với các đội nhóm trên ngày càng được nới rộng.

Đã thế, đội bóng của nhà cầm quân Lê Thụy Hải phải đối mặt với một trong những đối thủ mạnh nhất V-League 2012 trong bối cảnh Vicem Hải Phòng thiếu cả quân lẫn tướng, do những án phạt từ vòng đấu trước.

Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi chính SHB Đà Nẵng là đội bóng nhập cuộc khá tốt và nắm giữ hoàn toàn thế trận; bất chấp đội hình ra sân thiếu vắng cả Minh Phương lẫn Thanh Hưng. Thay vào đó, Nguyên Sa và Nicolas đảm trách việc dẫn dắt lối chơi với sự hỗ trợ của hai tiền vệ biên Đoàng Hùng Sơn và Quốc Anh. Chơi cao nhất trên hàng công lại là Ngọc Thanh, trong khi Merlo thường xuyên dạt biên để tìm khoảng trống.

Xây dựng lối chơi bằng những pha tấn công biên kết hợp các miếng phối hợp nhỏ ở trung lộ, SHB Đà Nẵng còn nguy hiểm hơn khi tạo được đột biến với những cú đánh vào nách trung lộ. Đồng thời, với việc bảo đảm tốt cự ly đội hình, khả năng vận hành lối chơi của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức càng trở nên đáng sợ.

Ngay từ phút 11, pha đi bóng và quả tạt từ cảnh phải của Hùng Sơn được Merlo bật cao đánh đầu, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc như một lời cảnh báo đối với hàng phòng ngự Vicem Hải Phòng. Chỉ 4 phút sau, Quốc Anh thực hiện quả phạt góc và Ngọc Thanh dứt điểm nhanh đã khiến khung thành của thủ môn Xuân Việt chao đảo.

Không lâu sau đó, phút 29, pha phối hợp giữa Nicolas - Ngọc Thanh đã tạo cơ hội cho Merlo tung cú vô-lê đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Phút 52, chính Merlo phối hợp cùng Quốc Anh để tiền vệ này thực hiện đường chuyền hết sức chính xác, giúp Merlo đánh đầu, đưa bóng vào cầu môn trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Phút 71, sau đường chuyền dài của Timar, Ngọc Thanh nhận bóng dấn sâu vào sát khu 16,50 của Vicem Hải Phòng rồi thực hiện đường chuyền ngang vừa tầm, để Merlo thực hiện cú sút vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Lẽ ra, ở trận đấu này, con số bàn thắng của “sát thủ” Merlo không chỉ dừng lại cú hat-trick nếu anh không đánh đầu hụt bóng ở phút 45 hay cú đặt lòng ở phút 78 không đưa bóng vọt xà ngang khung thành không người án ngữ. Và tỷ số có thể không dừng lại ở kết quả 3-2 cho SHB Đà Nẵng nếu Nicolas không dứt điểm dội cột vào phút 85.

Những nỗ lực dù rất muộn màng và không còn nhiều ý nghĩa với Vicem Hải Phòng giúp đội chủ sân Lạch Tray có hai bàn thằng đều từ các tình huống cố định khi Fagan thực hiện thành công quả 11 mét (phút 31) và quả đá phạt trực tiếp của Đồng Đức Thắng (phút 64). Và đó là những gì mà các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã làm được trong những cố gắng để duy trì hy vọng sống còn cho chính họ.

Ngược lại, với chiến thắng nhẹ nhàng này, SHB Đà Nẵng đã giành lại vị trí thứ nhì từ Sài gòn FC và chỉ còn cách đội đầu bảng Hà Nội T&T 1 điểm song đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn 1 trận chưa đấu. Cũng với việc lập công cho SHB Đà Nẵng, Merlo lại độc chiếm ngôi Vua phá lưới V-League 2012 với 16 lần tung lưới đối phương.

.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.