.

Messi lập cú "poker" chia tay Pep Guardiola

.

(ĐNĐT) – Trong trận đấu cuối cùng dẫn dắt các học trò thi đấu trên sân Nou Camp, Pep Guardiola được tri ân công lao bằng chiến thắng đậm đà 4-0 với cả 4 bàn đều do Messi ghi. Trong khi đó, tân vương La Liga Real nhờ may mắn giúp sức mới vượt qua được Granada với tỷ số suýt sao 2-1.

Pep xứng đáng đượcc các học trò tung hô. Ảnh: getty
Pep xứng đáng đượcc các học trò tung hô. Ảnh: Getty

Tiếp Espanyol tại vòng áp chót La Liga, trận đấu cuối cùng Barca được chơi trên sân nhà Nou Camp ở mùa giải này, đồng nghĩa đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Pep trước các Cule’. Messi và các đồng đội đã thi đấu đầy quyết tâm để giành chiến thắng tri ân người thầy sau 4 năm dẫn dắt đầy thành công.

Trước đối thủ Espanyol chưa từng thua trong 29 năm qua, Barca lấn lướt hoàn toàn. Messi đại diện cho sức mạnh toàn đội đã một mình lập cú “poker” vào các phút 12, 64, 74 và 79, trong đó bàn thứ hai và thứ tư được thực hiện từ chấm 11m.

Thắng 4-0, một món quà đầy ý nghĩa mà các cầu thủ Barca dành tặng cho người thầy Pep trong ngày chia tay sân Nou Camp. Riêng với Messi, anh đã đạt cột mốc ghi 50 bàn thắng ở La Liga, danh hiệu Pinichi mùa này đã gần như chắc chắn thuộc về tiền đạo người Argentina, khi đối thủ trực tiếp Ronaldo thua kém đến 5 bàn.  

Trong chuyến làm khách trên sân đội bóng yếu Granada, nhà tân vương đã không thể phát huy được sức mạnh của mình. Để đối thủ dẫn bàn ngay từ phút thứ 5 trận đấu, phải đến phút 80 từ chấm 11m Ronaldo mới san bằng tỷ số.

Và đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ pha tạt bóng của Benzema từ cánh phải, một hậu vệ của đội chủ nhà lúng túng phá bóng đưa vào lưới, khiến Granada để mất 1 điểm rất đáng tiếc trong cuộc đua tránh xuống hạng.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.