.

Montpellier lần đầu vô địch Ligue 1

.

(ĐNĐT) – Chiến thắng 2-1 trước Auxerre ở vòng đấu cuối cùng diễn ra đêm qua, Montpellier đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Ligue 1.

Niềm vui tột độ của các cầu thủ Montpellier. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên mà họ đoạt được kể từ chiếc Cúp QG năm 1990.
Niềm vui tột độ của các cầu thủ Montpellier. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên mà họ đoạt được kể từ chiếc Cúp QG năm 1990.

Quyền tự quyết thuộc về Montpellier ở vòng đấu cuối, bởi họ hơn đối thủ trực tiếp Paris Saint-Germain tới 3 điểm, do đó chỉ cần 1 trận hòa trước đội bóng đã xuống hạng Auxerre thì sẽ giành được chức vô địch.

Diễn biến trên sân của Auxerre vô cùng căng thẳng ngay khi trận đấu diễn ra, CĐV đội chủ nhà có những phản ứng dữ dội do Auxerre bị rớt hạng, và trận đấu ít nhất 2 lần tạm hoãn. Nhưng tất cả không hề ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Montpellier, bất chấp việc bị thủng lưới sớm. Đội khách thi đấu rất bình tĩnh, để ghi 2 bàn thắng để giành chiến thắng 2-1, qua đó chính thức trở thành tân vương của Ligue 1.

Chiến thắng của Montpellier khiến 3 điểm giành được trên sân Lorient của PSG trở nên vô nghĩa. Thầy trò Anceloiti đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân cùng một suất tham dự Champions League. Lille sẽ phải đá 2 trận play-off để tranh vé dự đấu trường danh giá này.

Ngoài suất dự Europa League đã chắc chắn thuộc về Lyon, Bordeaux đã có suất còn lại bằng chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Saint-Etienne để đoạt vị trí thứ 5 từ chính tay đối thủ.

Dijon xuống hạn chỉ đúng một mùa giải chơi ở giải đấu cao nhất nước Pháp. Cùng cảnh ngộ còn có Auxerre và Caen.

Danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 thuộc về Olivier Giroud. Dù cùng ghi 21 bàn như Nene (PSG) nhưng tiền đạo của Montpellier có ít bàn thắng trên chấm 11m hơn (2 so với 9) nên được nhận danh hiệu này.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.