.

Roy Hodgson trở thành HLV tuyển Anh

.

(ĐNĐT) - Chỉ sau hai ngày chính thức bắt liên lạc và đàm phán, Roy Hodgson đã trở thành người kế nhiệm Capello ở vai trò HLV trưởng “Tam sư”.

FA vừa tổ chức họp báo công bố chính thức Roy Hodgson là tân HLV trưởng tuyển Anh với bản hợp đồng có thời hạn bốn năm. HLV 64 tuổi này vẫn phải đảm nhiệm hai trận cuối cùng của mùa giải này của Wes Brom với Bolton và Arsenal trước khi chính thức làm việc cho FA. Trận đầu tiên của Hodgson trong vai trò HLV trưởng “Tam sư” là trận đấu với Na Uy vào ngày 26-5 tới.

Quyết định chuyển hướng sang Hodgson được đánh giá là đầy bất ngờ bởi từ khi Capello từ chức, dư luận Anh luôn ủng hộ HLV Redknapp của Tottenham là người kế nhiệm. Nguồn tin từ Tottenham cho biết việc FA từ bỏ ứng cử viên sáng giá nhất Redknapp là vì chuyện tiền nong. Tiền nong ở đây không phải là Redknapp đòi mức lương cao mà do Chủ tịch Spurs, Levy muốn nâng giá để FA “nhả” Redknapp.

Ngược hẳn với Levy, Chủ tịch Wes Brom, Peace lập tức bật đèn xanh cho FA tiếp cận Hodgson. Chỉ sau hai ngày làm việc, hai bên đã chính thức hợp tác với nhau. Không chỉ là thời gian hợp tác tới World Cup 2014 như dự kiến ban đầu, bản hợp đồng có thời hạn tới tận Euro 2016 trên đất Pháp.

Tuy Hodgson không có danh hiệu nào sáng giá trong suốt 36 năm cầm quân nhưng ông được đánh giá là một trong những HLV người Anh có nhiều kinh nghiệm quốc tế nhất. Ông từng làm việc tại 7 quốc gia khác nhau, từng dẫn dắt ba đội tuyển Thụy Sĩ, UAE và Phần Lan. Trong đó, ông đưa Thụy Sĩ tới World Cup 1994 là lần đầu tiên sau 28 năm Thụy Sĩ mới trở lại ngày hội bóng đá thế giới.

Không giống như Redknapp nhận được sự đồng thuận cao, Hodgson được giới thiệu tư cách tân HLV trưởng “Tam sư” trong cái nhìn rụt rè của dư luận. Tuy nhiên, HLV 64 tuổi khẳng định ông sẽ không để lặp lại sai lầm như giai đoạn cầm quân ở Liverpool, tức là ông không quản nổi các ngôi sao nên phải nhanh chóng rời Anfield ngay khi mùa giải đang diễn ra.

Các tuyển thủ Anh cá tính mạnh mẽ sẽ là thách thức rất lớn với “tiếng tăm” của Hodgson. Hãy chờ xem trận đầu tiên gặp Na Uy vào ngày 26-5 tới như thế nào với cựu HLV Inter Milan.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.