.

SHB Đà Nẵng bám sát Hà Nội T&T, "cắt đuôi" Sài Gòn Xuân Thành

.

(ĐNĐT) - Từng thua đau 1-2 trên sân khách lượt đi cùng với cơ hội có thể soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T, vì thế thầy trò nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đón tiếp Sài gòn Xuân Thành chiều 27-5 . Kinh nghiệm của thất bại trở thành bài học quý giá cho SHB Đà Nẵng để ở trận tái đấu, chính đội chủ sân Chi Lăng trở thành người nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian.

Timar đã lập công với pha đánh đầu vào lưới Sài gòn Xuân Thành để mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.
Timar đã lập công với pha đánh đầu vào lưới Sài gòn Xuân Thành để mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, với những cầu thủ sông Hàn, tất cả đều muốn khẳng định, họ khong hề kém cạnh đội ngũ toàn “sao số” của “gã nhà giàu mới nổi” Sài Gòn Xuân Thành, vốn cũng đang nuôi mộng xưng Vương.

Ngay sau hồi còi nhập cuộc của trọng tài Đào Văn Cường, đội bóng áo cam đã tràn lên phần sân Sài Gòn Xuân Thành với những pha lên bóng dồn dập, như muốn đối phương phải ngạt thở trước áp lực kinh khủng ấy. Bất chấp Merlo bị đeo bám bởi Đình Luật và thủ quân Minh Đức của Sài Gòn Xuân Thành, SHB Đà Nẵng vẫn có những miếng đánh nguy hiểm khác với tầm “sát thương” không kém.

Ngay từ phút thứ 10, từ pha đá phạt của Phước Vĩnh, Merlo đã đánh đầu ngược và Ngọc Thanh kịp băng lên song đáng tiếc, cú đệm bóng của tiền đạo này lại đưa bóng vọt xà. Chỉ 1 phút sau (phút 11), từ pha chọc khe của Hùng Sơn, Ngọc Thanh lại băng lên đón bóng và tiếp tục dứt điểm vọt xà! Trước đó, từ phút thứ 7, Sài Gòn Xuân Thành cũng đã có cơ hội rất tốt song cú căng ngang thuận lợi của Nsi đặt Antonio đối diện cầu môn hoàn toàn bỏ ngõ và cú đặt lòng của tiền đạo này cũng không chuẩn xác.

Không chờ lâu, phút 17, khi Merlo thực hiện vai trò “chim mồi” từ cú đá phạt của Minh Phương, hàng phòng ngự đội khách bị hút theo anh và trong lần lên tham gia tấn công, trung vệ Timar đã thực hiện cú đánh đầu đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Niềm vui của đội chủ sân chỉ kéo dài đúng 16 phút khi Quốc Anh phạm lỗi với Nsi trong khu cấm địa và trên chấm phạt đến, Huỳnh Kesley đã không cho thủ môn Thanh Bình cơ hội cản phá, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát vào phút 33.

Những bàn thắng đến sớm càng khiến trận đấu trở nên sôi động với những pha ăn miếng, trả miếng khá hấp dẫn. Đúng vào những phút cuối hiệp 1, trong một pha va chạm với thủ môn Minh Nhựt, tiền đạo Merlo đã bị chấn thương nặng và phải rời sân trên cáng. Trong tình thế bắt buộc, HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Niko vào sân và phút 57, Nicolas tiếp tục vào thay thế Hùng Sơn có biểu hiện trạng thái.

Với những sự thay đổi này, Niko được bố trí đá cao nhất trên hàng công và Ngọc Thanh được phép hoạt động rộng hơn; trong khi Nicolas đảm trách hành lang phải, Quốc Anh tiếp tục bám biên trái để sau đó, Cảnh Lâm thay Thanh Hưng và cùng đội trưởng Minh Phương kiểm soát khu trung tuyến.

Bất chấp những xáo trộn đội hình, các cầu thủ chủ sân vẫn tạo không ít sức ép về phía khung thành thủ môn Minh Nhựt với những đường bóng tấn công biên khá sắc sảo; trong đó, cần ghi nhận sự hiệu quả của Quốc Anh với không ít pha giốc bóng đầy tốc độ và luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Phút 56, từ một pha đi bóng của Quốc Anh, bóng được chuyền vào trung lộ để Niko, Ngọc Thanh thay nhau bắn phá khung thành Sài Gòn Xuân Thành nhưng không chiến thắng được rất đông cầu thủ đội khách lui về bọc lót. Sự kém duyên của Niko tiếp tục thể hiện trong pha bóng ở phút 65 khi Quốc Anh mở bóng thuận lợi cho Nicolas tung cú sút cận thành dội hậu vệ và dù ở vị trí thuận lợi, tiền đạo này vẫn sút bóng đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn. Phút 83, đường chuyền vào khe trung lộ của Minh Phương rất thuận lợi và Niko tung cú vuốt bóng rất nhanh. Lần này, bóng vẫn chệch cột trong gang tấc.

Merlo đã khóc rất nhiều sau khi rời sân trên cáng…
Merlo bật khóc khi rời sân trên cáng…

Đan xen giữa những đợt tấn công đầy uy lực của SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành cũng không ít lần tỏ chức những pha phản công nhanh khá sắc sảo. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu rất tập trung, thực hiện tốt kỷ luật chiến thuật, hầu như toàn bộ các cầu thủ SHB Đà Nẵng đều không để đối phương có những khoảng trống cần thiết và thời gian không chế bóng.

Nhờ lối chơi pressing đầy hiệu quả, đội chủ sân Chi Lăng đã hạn chế rất tốt sức công phá mãnh liệt của Sài gòn Xuân Thành có lợi thế với 6 Tây - với 3 người nhập tịch - ở trận đấu này.

Tưởng chừng 2 đội sẽ phải chia điểm thì đúng vào những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 2, Quốc Anh đã thực hiện pha đột phá táo bạo ở hành lang trái. Khi toàn bộ hàng phòng ngự Sài Gòn Xuân Thành bị hút về phía anh, Quốc Anh mới khôn ngoan mở bóng vào trung lộ và trong tư thế không ai kèm trước cầu môn hoàn toàn bỏ ngõ, Niko đã bay người đánh đầu tầm thấp, đưa bóng vào góc lưới, ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng quan trọng này giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục đeo bám rất sát với đội đầu bảng Hà Nội T&T với cách biệt chỉ 1 điểm, đồng thời “cắt đuôi” Sài Gòn Xuân Thành với 4 điểm nhiều hơn, trong khi thi đấu ít hơn hai đối thủ 1 trận.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.