.

Thắng Thanh Hóa ở giây cuối cùng, SHB Đà Nẵng duy trì ngôi nhì bảng

.

(ĐNĐT) - Không ai nghĩ đến một trận thắng dễ dàng song cũng chẳng ai ngờ, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Thanh Hóa chỉ trong những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 4 trong trận đấu chiều 6-5 trên sân Chi Lăng.

Thanh Hưng (phải) đã giúp SHB Đà Nẵng giành trọn vẹn 3 điểm quý giá trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa (trái) chiều qua (6-5).
Thanh Hưng (phải) đã giúp SHB Đà Nẵng giành trọn vẹn 3 điểm quý giá trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa

Phải thừa nhận, nhà cầm quân của đội khách Triệu Quang Hà đã xây dựng lối chơi lẫn bố trí đội hình khá hợp lý trong cuộc đối đầu cùng SHB Đà Nẵng. Phòng ngự chặt và tổ chức tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ tuyến hai cùng với việc bố trí cầu thủ có thân hình hộ pháp Fikru đeo bám Merlo như “hình với bóng” và sự hỗ trợ cần thiết của trung vệ Bật Hiếu, các cầu thủ khách đã hóa giải hầu hết các đường lên bóng của SHB Đà Nẵng.

Vì thế, trong suốt hiệp 1, dù thời gian khống chế bóng vượt trội, đội chủ sân Chi Lăng cũng chỉ có thể tạo được những cơ hội từ những tình huống cố định. Đầu tiên là quả đánh đầu rất căng của Phước Vĩnh sau tình huống phạt góc (phút 19) nhưng bật hậu vệ Thanh Hóa và Nikol dứt điểm ngay trong vòng cung phạt bóng song vẫn không thể xuyên thủng hàng rào phòng ngự của Thanh Hóa.

Đến phút 33, Minh Phương thực hiện cú đá phạt sở trường nhưng lần này, bóng găm vào góc thấp. Tiếc cho SHB Đà Nẵng khi thủ môn Tô Vĩnh Lợi chơi rất tập trung để cản phá thành công cú dứt điểm của thủ quân SHB Đà Nẵng.

Vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng dồn dập tổ chức các đường lên bóng với hàng loạt pha đánh biên, kết hợp những miếng phối hợp đoạn ngắn ở trung lộ.

Và mới phút 46, cũng từ một pha đá phạt chính diện, Minh Phương chuyền bóng đẹp mắt để Hùng Sơn lao người đánh đầu tầm thấp. Lần này, dù thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã chôn chân song bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 3 phút sau (phút 49), quả tạt của Duy Lam tạo cơ hội cho Nicolas tung cú vô-lê đẹp mắt nhưng vẫn thiếu độ chính xác.

Sự bế tắc trước hàng phòng ngự chơi khá tập trung của Thanh Hóa với sự bọc lót rất kín kẽ ngay từ tuyến hai không ít lần khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng bộc lộ sự nôn nóng. Một trong những tình huống đó dẫn đến việc Merlo bị thẻ vàng khi cố tình dùng tay chơi bóng trong khu 16,50 mét của đội bạn ở phút 56.

Đến phút 64, sau hàng loạt pha bóng hỗn loạn trước cầu môn Thanh Hóa, Merlo cũng không thể tỉnh táo khi tung cú sút vọt xà trong tư thế khá trống trải. Phút 85, trong một tình huống tương tự, ở cự ly chừng 10 mét và không bị đeo bám, Duy Lam vẫn tung ra một cú sút vọt xà rất đáng tiếc.

Đan xen giữa những sóng gió mà SHB Đà Nẵng tạo được về phía khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Thanh Hóa cũng không ít lần có những đường phản công khá nguy hiểm. Đáng kể nhất là trường hợp Minh Phương để mất bóng ở phút 13, tạo cơ hội cho Thanh Hóa tổ chức phản công và kết thúc bằng cú dứt điểm của Quốc Phương nhưng rất may cho đội chủ sân Chi Lăng khi thủ môn Thanh Bình đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 30, đường chuyền về thiếu lực của Cao Cường suýt tạo cơ hội cho Việt Thắng uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng. Đến phút 68, đường căng ngang của Da Silva loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng nhưng Sunday lại không thể chạm bóng trước cầu môn hoàn toàn bỏ ngõ.

Vì thế, Thanh Hóa có lý do để tiếc nuối khi ở phút 90+4, xuất phát từ pha chồng biên của Quốc Anh và Ngọc Nguyên cùng quả đánh đầu làm tường của Merlo đã tạo cơ hội cho Thanh Hưng âm thầm băng lên, tung cú dứt điểm trái phá, tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi và mang lại thắng lợi 1-0 nghẹt thở cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục bám đuổi Hà Nội T&T trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi tạm có 29 điểm (kém Hà Nội T&T 4 điểm và còn 1 trận chưa đấu).

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.