.

Trung vệ Carles Puyol vắng mặt Euro 2012

.

(ĐNĐT) – Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha vừa đón nhận một mất mát lớn trong đội hình, khi trung vệ thép Carles Puyol bất ngờ dính chấn thương đầu gối và đành phải nói lời chia tay Euro 2012.

Trong trận thắng 4-0 trước Espanyol hôm cuối tuần qua, Puyol thi đấu rất năng nổ và hoàn toàn khỏe mạnh trong 90 phút trên sân. Nhưng khi trận đấu kết thúc, trung vệ 34 tuổi cảm thấy có vấn đề ở gối bên phải. Qua kiểm tra ban đầu của các bác sĩ, chấn thương của Puyol không đáng lo, nhưng sẽ phải nghỉ trận chung kết cúp Nhà vua gặp Athletic Bilbao vào ngày 25-5.

Nhưng trong kết quả kiểm tra mới nhất, chấn thương của Puyol nghiêm trọng hơn dự đoán và sẽ phải phẫu thuật ngay thứ Bảy tới, nếu muốn tiếp tục được ra sân thi đấu. Sau ca mổ ở đầu gối, trung vệ của Barca cần ít nhất 6 tuần dưỡng thương, như vậy Puyol sẽ không thể tham dự Euro 2012 chỉ còn hơn 4 tuần nữa khởi tranh.

Puyol từng kết hợp rất ăn ý với Pique ở hai vị trí trung tâm hàng thủ. Cặp trung vệ này góp công không nhỏ vào chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Puyol, cùng phong độ đang trồi sụt của Pique, hàng thủ của nhà ĐKVĐ sẽ gặp không ít khó khăn ở Euro 2012 và nhiều khả năng HLV Vicente del Bosque sẽ kéo Ramos vào đá cặp cùng Pique.  

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.